Man United và 5 vụ chuyển nhượng miễn phí gây sốc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United có thể gặt hái thành công nhiều với việc vung tiền vào thị trường chuyển nhượng, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 chứng kiến Man United đi mua sắm trong siêu thị cao cấp, với Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane là những vụ hấp dẫn nhất ở châu Âu.

Tuy nhiên, bất chấp vị thế của họ, Man United cũng luôn bị soi vì những “món hàng” mà họ đem về. Và giống như bất kỳ người mua sắm hiểu biết nào, khi có cơ hội để mang thứ gì miễn phí về nhà, họ luôn nắm bắt cơ hội, như những vụ chuyển nhượng miễn phí tốt nhất sau đây.

5. Edinson Cavani: Chân sút người Uruguay cần một ngôi nhà mới sau khi hết hợp đồng với Paris Saint-Germain và Man United cần một tay săn bàn đáng tin cậy khi các cầu thủ trẻ như Greenwood không thể tạo quá nhiều đột biến.

Cavani là "của để dành" chất lượng của Man United sau khi Ronaldo về đầu quân. Ảnh: CGI.

Giá trị của Cavani càng trở nên rõ ràng hơn khi mùa giải 2020-2021 diễn ra vào thời điểm Man United đến thời kỳ khủng hoảng, Cavani giàu kinh nghiệm sẽ xuất hiện trên hàng công. Anh đã ghi sáu 6 chỉ sau năm trận đấu ở Europa League mùa trước, gồm bốn bàn trong trận bán kết với Roma và một bàn trong trận chung kết với Villarreal.

Cavani kết thúc mùa giải với 17 bàn thắng sau 39 lần ra sân trên mọi đấu trường và anh nhanh chóng được ký hợp đồng thêm một năm với đội chủ sân Old Trafford. Mọi thứ có thể trở nên phức tạp khi Ronaldo chuyển đến vào mùa hè này, nhưng Man United vẫn biết rằng nếu có cơ hội, Cavani có thể sẽ ghi một số bàn thắng quan trọng

4. Mark Bosnich: Thay thế Peter Schmeichel trở thành thủ môn số 1 của Man United. Anh ký hợp đồng thứ hai tại Man United sau khi rời Aston Villa vào năm 1999, cho dù HLV Ferguson không ấn tượng với sự chuyên nghiệp của anh. Bosnich đã có 23 lần ra sân ở giải đấu khi Man United giành chức vô địch 1999-2000, sau khi thay thế Peter Schmeichel trong khung thành.

Bosnich luôn âm thầm tỏa sáng trong màu áo Quỷ đỏ. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, anh bị đẩy xuống đội trẻ sau khi Fabien Barthez đến và gia nhập Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1-2001. Nhưng bất kể Ferguson nói gì sau đó, Bosnich đã giành được chức vô địch Premier League.

3. Zlatan Ibrahimovic: Anh đã giành hai danh hiệu với Man United sau khi gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do. Sự tin tưởng của Quỷ đỏ đối với Cavani 33 tuổi trở lại vào tháng 10-2020 giúp họ tạo ra một cặp tiền đạo dày dặn kinh nghiệm và đẳng cấp thế giới.

Man United đã ký hợp đồng với Ibrahimovic 34 tuổi vào tháng 7-2016 có hợp đồng một năm với khao khát Zlatan sẽ góp phần mang về các danh hiệu. Anh đã ghi 392 bàn trong 677 trận và giành được trung bình một danh hiệu mỗi mùa trong sự nghiệp cho mình từ năm 2001.

Tiền đạo người Thụy Điển chứng tỏ đẳng cấp thế giới khi chơi cho MU. Ảnh: CGI.

Tiền đạo người Thụy Điển đã ghi 28 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp MU vô địch Carabao Cup và Europa League mùa 2016-2017. Cần lưu ý rằng Man United là một đội bóng khá rối loạn ở giai đoạn này dưới thời Jose Mourinho và chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 6 tại Premier League. Nếu không có Ibrahimovic, họ có thể tồi tệ hơn rất nhiều.

2. Michael Owen: Việc ký hợp đồng với Owen sau khi anh rời Newcastle vào năm 2009 là một canh bạc đến từ Ferguson, vì hồ sơ chấn thương của anh và mối quan hệ với đối thủ Liverpool. Owen từng giải thích: “Tôi không thể tin vào vận may của mình khi Manchester United muốn chiêu mộ. Tôi đã suy thoái nhưng các nhà vô địch nước Anh vẫn muốn ký hợp đồng với tôi”.

Thần đồng một thời của bóng đá Anh có khoảng thời gian hạnh phúc với MU. Ảnh: CGI.

Tiền đạo nhỏ bé người Anh đã kỷ lục ghi 17 bàn sau 52 lần ra sân, bao gồm cả bàn thắng ở phút 96 trong trận thư hùng thắng 4-3 trước Manchester City vào tháng 9-2009, cho thấy anh có ích cho Man United. Sau đó, CLB đã gia hạn hợp đồng hai năm và tùy chọn thêm một mùa giải nữa.

1. Laurent Blanc: Cầu thủ người Pháp có màn trình diễn xuất sắc tại Old Trafford, khi được giao nhiệm vụ thay thế Jaap Stam vào năm 2001. Khi đó anh đã 35 tuổi nhưng đã thể hiện những gì tinh hoa nhất trong giai đoạn đầu của sự nghiệp ở Man United.

Thủ lĩnh Blanc đăng quang với Quỷ đỏ. Ảnh: CGI.

Uy tín của Blanc tăng lên và anh đã gia hạn hợp đồng thêm một năm. Quyết định đó của Ferguson tỏ ra đáng giá khi nhà vô địch World Cup 1998 đã giúp Man United giành chức vô địch Premier League 2002-2003 trước khi anh giải nghệ.

Rio Ferdinand, Wes Brown và John O’Shea đã chơi phần lớn các trận đấu ở Premier League mùa đó, nhưng sức ảnh hưởng của Blanc chắc chắn rất hữu ích cho đội bóng.

Ông Park nói gì khi rơi vào bảng nhẹ ký tại AFF Cup?
Ông Park nói gì khi rơi vào bảng nhẹ ký tại AFF Cup?
(PLO)- Chiều 21-9, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 với kết quả đội tuyển Việt Nam ở bảng B cùng với các đội tuyển Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. HLV Park Hang-seo đã nhận định về cuộc chơi Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm