Medvedev vẫn được thi đấu dù quần vợt Nga bị cấm

Tay vợt số 1 thế giới Medvedev vẫn được tham gia các giải đấu của ATP. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, lệnh cấm không ảnh hưởng đến các tay vợt đánh đơn. Tay vợt số 1 thế giới Daniil Medvedev vẫn được phép thi đấu tại Grand Slam và các giải đấu.

Quyết định trên được các tổ chức quản lý quần vợt thế giới đưa ra sau khi sau Nga mở chiến dịch quân sự vào Ukraina. Quần vợt Belarus cũng bị liên đới trách nhiệm, bị cấm tham gia các cuộc thi đồng đội quốc tế do quốc gia này đã cho phép Nga sử dụng một phần lãnh thổ tổ chức “hoạt động đặc biệt”.

Trong một tuyên bố chung, ATP, WTA, Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và BTC bốn giải Grand Slam cho biết: “Các cơ quan quản lý quần vợt quốc tế thống nhất với nhau trong việc lên án hành động của Nga”.

Các tay vợt Nga và Belarus vẫn có thể thi đấu các giải cấp cao của ATP (Hiệp hội quần vợt nam thế giới) và WTA (Hiệp hội quần vợt nữ thế giới) nhưng không được sử dụng quốc kỳ hoặc tên quốc gia.

Tháng 12-2021, tay vợt nam số 1 thế giới Medvedev và tay vợt số 6 - Andrey Rublev đã giúp tuyển Nga đánh bại Croatia trận chung kết Davis Cup tại Madrid. Trước đó một tháng, tuyển nữ Nga cũng giành được Billie Jean King Cup tại Prague.

Ngày Medvedev chính thức lên ngôi số 1 thế giới cũng là ngày Nga tiến hành "hoạt động đặc biệt" nhắm vào Ukraina. ẢNH: GETTY

Cùng với lệnh cấm quần vợt Nga, ATP và WTA cũng loại bỏ các giải đấu sẽ diễn ra tại Moscow (Nga) vào tháng 10 tới.

Hiện chưa có thông báo, liệu Nga có thể tham gia giải ATP Cup dành cho đồng đội diễn ra tại Úc hay không. Trong quá khứ, tuyển Nga đã lọt vào bán kết ATP Cup 2022 và từng giành chức vô địch năm 2021.

Cùng với việc hủy bỏ tất cả các giải đấu dự kiến diễn ra tại Nga và Belarus, ITF còn nhấn mạnh, đã đình chỉ tư cách thành viên của Liên đoàn quần vợt Nga và Liên đoàn quần vợt Belarus, đồng thời rút tên Nga, Belarus ra khỏi tất cả các cuộc thi của ITF cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm