'Messi, anh có thể lấy áo Foden cho em được không?'

Biểu ngữ tự chế yêu cầu các cầu thủ cho, tặng áo đã trở thành chuyện bình thường trong giới bóng đá. Nhưng một người hâm mộ trẻ tuổi của Man City đã gây xôn xao trên mạng xã hội sau khi cậu yêu cầu siêu sao Messi của Paris Saint-Germain (PSG) lấy áo của Phil Foden đưa cho cậu.

Messi và Ronaldo không thể vô địch Champions League
Messi và Ronaldo không thể vô địch Champions League
(PLO)- Jamie Carragher tin rằng Paris Saint-Germain (PSG) sẽ không giành được chức vô địch Champions League dù họ đang sở hữu ba siêu sao là Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe, tương tự hoàn cảnh Ronaldo đang ở Man United.

Cậu bé xuất hiện trên khán đài sân Etihad với tấm biển mang dòng chữ: "Messi, anh có thể lấy áo Foden cho em được không?". Việc nhờ một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử xin áo của một trong những ngôi sao tương lai nhận được sự hưởng ứng của nhiều cổ động viên xung quanh và trên mạng internet.

Hành động của người hâm mộ nhí chỉ dừng lại ở việc châm chọc cầu thủ đối phương. Ở chiều ngược lại, nếu đồng ý, Messi cũng khó lòng thực hiện.

Fan nhí gây chú ý với yêu cầu ngược đời cho Messi. Ảnh: CGI. 

Thật không may, Foden bị chấn thương, thậm chí còn không có mặt trong đội hình thi đấu chính thức của Man City. Nhưng cầu thủ người Anh 21 tuổi, rõ ràng đã rất tự hào khi anh đưa ra lời cầu xin trên Twitter để tìm thấy người hâm mộ trẻ tuổi của mình sau trận đấu. Anh viết, kèm theo một biểu tượng cảm xúc cười: "Cảm ơn vì đã ủng hộ... có ai biết cổ động viên trẻ tuổi này không ?".

Foden là cầu thủ trẻ hay nhất tại sân Etihad. Ngôi sao người Anh bắt đầu chơi cho Man City từ mùa 2017-2018, mới 17 tuổi nhưng anh đã góp mặt trong đội hình giành ba ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng vô địch Premier League. Anh cũng giành thêm bốn Cup Liên đoàn, một FA Cup và hai Siêu Cup Anh.

Jack Grealish giống như Phil Foden, cũng vắng mặt trong đội hình của Pep Guardiola sau khi trở lại sau từ vòng loại World Cup. Nhưng điều đó không quan trọng khi Man City đã có được một chiến thắng ấn tượng tại thánh địa Etihad.

Kylian Mbappe mở tỷ số cho đội khách trong một cuộc chạm trán gay cấn. Nhưng Raheem Sterling chọc khe từ cự ly gần để gỡ hòa trước khi Bernardo Silva băng xuống và kiến tạo cho Gabriel Jesus để cầu thủ người Brazil ghi bàn quyết định.

Foden thần tượng Messi từ khi lên đội một của Man City. Ảnh: CGI.

Và cầu thủ chiến thắng Quả bóng vàng sáu lần, Messi đã phải chịu đựng một đêm khốn khổ khi anh gần như không có một cú sút trúng đích nào trước CLB mà anh có thể gia nhập vào năm trước. Messi chơi trọn 90 phút, nhưng không thể ghi bàn như từng làm ở trận lượt đi.

Cả hai đội đều đã vào vòng loại trực tiếp trước trận đấu này, nhưng Man City đã giành được vị trí đầu bảng khi có chiến thắng trước đội bóng thành Paris. Sau trận thắng PSG, Man City được 12 điểm, đoạt vé đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng A. Với 4 điểm ít hơn, PSG chấp nhận đứng thứ hai ngay cả khi thắng trận cuối.

Điều an ủi duy nhất cho đội bóng Pháp là họ cũng có vé đi tiếp. Hai đội xếp sau là Leipzig và Club Brugge mới có 4 điểm. Ở vòng 1/8, PSG sẽ phải gặp một trong tám đội dẫn đầu vòng bảng. Đó có thể là Bayern, Liverpool, Man Utd, Chelsea, hoặc Real Madrid.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm