Messi, Ronaldo và những lão tướng rắn mặt tại World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước khi bước vào tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, các đội tuyển đương nhiên có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng. Kinh nghiệm của các cầu thủ lớn tuổi sẽ là một lợi thế không hề nhỏ. Cùng điểm mặt những lão tướng đáng chú ý nhất tại World Cup 2022.

Manuel Neuer (Đức)

Ở tuổi 36, Manuel Neuer vẫn đang cho thấy mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Bất chấp sự trưởng thành của đàn em Ter Stegen. Người gác đền của Bayern Munich vẫn hiên ngang trong khung thành của Die Mannschaft.

Chốt chặn Neuer đáng tin cậy của người Đức. Ảnh: CGI.

Cesar Azpilicueta (Tây Ban Nha)

Với kinh nghiệm và đẳng cấp vốn có, Cesar Azpilicueta đương nhiên sẽ là điểm tựa vững chắc cho các đàn em ở tuyển Tây Ban Nha đầy xáo trộn. Không chỉ xuất sắc trong thi đấu, đội trưởng Chelsea còn thể hiện mình là một người có sức ảnh hưởng đến CLB. 10 mùa giải chinh chiến ở đấu trường khốc liệt Premier League, Azpilicueta đang dần trở thành tượng đài mới của The Blues.

Jordi Allba (Tây Ban Nha)

Bị thách thức vị trí từ các đàn em là Jose Gaya và Sergio Reguilon nhưng lão tướng của Barca vẫn bền bỉ trong vai trò hậu vệ trái và nhận sự tin tưởng từ HLV Luis Enrique. Cơn lốc đường biên năm nào tuy đã không còn giữ được sự nhanh nhẹn, nhưng độ sát thương trong những tình huống tham gia tấn công của cầu thủ này vẫn là mối đe dọa với khung thành đối phương.

Pepe (Bồ Đào Nha)

Là cầu thủ chơi hay nhất trong trận play off giữa Bồ Đào Nha và Bắc Macedonia, Pepe góp công lớn vào chiến tích đưa Bồ Đào Nha đến Qatar mùa đông này. Tuổi 39 của Pepe khiến giới túc cầu phải ngỡ ngàng vì nền tảng thể lực sung mãn. Cựu sao Real Madrid chắc chắn sẽ là hòn đá tảng khó vượt qua.

Pepe và Ronaldo vẫn còn sung sức "gánh team" Bồ Đào Nha. Ảnh: CGI.

Thiago Silva (Brazil)

Chơi 35 trận cho Chelsea từ đầu mùa này, khi lên tuyển Brazil, Silva vẫn sung sức. HLV Tite sẽ xem Silva và Marquinhos là cặp trung vệ số một của Brazil ở World Cup 2022.

Luka Modric (Croatia)

Quả bóng vàng 2018 sẽ có lần cuối cùng đội tuyển Croatia chinh phục cúp vàng thế giới. Từng lọt vào đến trận chung kết World Cup, nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh và đồng đội. Giờ đây, lão tướng Modric cùng các đồng đội sẽ bước một lần nữa trên cuộc hành trình với hy vọng có cái kết trọn vẹn cho sự nghiệp cùng đội tuyển quốc gia.

Sergio Busquest (Tây Ban Nha)

Vừa bị HLV Luis Enrique loại khỏi tuyển Tây Ban Nha trong đợt tập trung gần nhất. Sergio Busquest cần phải sớm trở lại với đẳng cấp vốn có của mình. Dù vậy, tiền vệ phòng ngự dày dạn kinh nghiệm này gần như chắc chắc một suất đá chính trong đội hình La Roja ở kỳ World Cup sắp tới.

Lionel Messi (Argentina)

Messi khao khát giành một danh hiệu vô địch thế giới như đàn anh Maradona. Ảnh: CGI.

Kỳ World Cup thứ 5 và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của Messi sắp diễn ra. Huyền thoại bóng đá đương đại được kì vọng sẽ tự tay viết nốt trang sử trong sự nghiệp quốc tế của mình. Đã từng giành hầu hết danh hiệu cá nhân và mới có chiếc cúp Copa America, nhưng Messi cùng đội tuyển Argentina chưa từng lên ngôi ở giải thế giới.

Cristiano Ronaldo ( Bồ Đào Nha)

Chật vật giành vé vớt đến World Cup 2022, Ronaldo chắc chắn không muốn công sức của mình đổ sông đổ bể. Giống như Messi, Ronaldo cũng từng tuyên bố đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Do đó, CR7 sẽ cháy hết mình cho lần cuối cùng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm