Hậu trường thể thao

Messi: ‘Tôi không thể bằng Maradona’

Đầu tuần này, nhân loại đã được chứng kiến một cột mốc quan trọng trong lịch sử của giới túc cầu mà có lẽ bất kỳ một cầu thủ bóng đá nào khác cũng không thể nào quên được. Cầu thủ người Argentina và ngôi sao của PSG, Lionel Messi, đã nhận được Quả bóng vàng thứ 7 của mình, một lần nữa thể hiện là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử.

Tuyển thủ Argentina được ca ngợi là tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng Messi thừa nhận anh không coi mình là hình mẫu. Anh nói với tạp chí France Football: “Tôi không biết liệu mình có phải là hình mẫu hay không. Tôi không thích trở thành hình mẫu hay coi tôi là một siêu sao để đưa ra lời khuyên thế hệ trẻ.

Tôi đã chiến đấu vì ước mơ của mình. Ban đầu tôi muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Sau đó tôi đã cố gắng vượt lên chính mình và đạt được những mục tiêu mới mỗi năm. Đan xen vào đó, cũng có một yếu tố may mắn. Nó cũng phụ thuộc vào Chúa, và tôi tin rằng Chúa đã chọn tôi để tất cả những điều này xảy ra với tôi".

Messi hạnh phúc với kỷ lục 7 Quả bóng vàng trong sự nghiệp. Ảnh: CGI.

Thành công mới nhất của cầu thủ 34 tuổi đã khơi dậy cuộc tranh luận về vị trí của anh trong giới túc cầu. Đối với nhiều người, sự kình địch Messi và Ronaldo trong bóng đá luôn là một trong những điều tuyệt vời nhất có thể tận hưởng môn thể thao này.

Messi đã chinh chiến với Cristiano Ronaldo để được coi là cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại và được được nhiều người xem như vượt trội nhất lịch sử của bóng đá, nhưng Messi cho rằng anh không biết liệu mình có phải là vĩ đại nhất trong lịch sử hay không.

Anh nói: "Tôi chưa bao giờ nói rằng tôi là người giỏi nhất lịch sử, dù tôi cũng không cố gắng làm điều này. Đối với tôi, chỉ cần được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là quá đủ. Đó là điều mà tôi không bao giờ dám tưởng tượng hay mơ ước.

Tiền đạo người Argentina cho rằng anh và Ronaldo có những phẩm chất riêng không thể so sánh. Ảnh: CGI.

Nhưng tôi không biết phải nói thế nào để nó không bị hiểu sai. Không phải là tôi không hứng thú với nó. Tuy nhiên, tôi không quá coi trọng tất cả những thứ đó. Nó không thay đổi bất cứ điều gì đối với tôi. Và tôi cũng chưa bao giờ cố gắng trở thành người như vậy".

Các khán giả người Argentina được coi là một trong những cổ động viên nhiệt thành nhất thế giới, không chỉ với bóng đá, mà với thể thao nói chung. Và cựu ngôi sao của Barcelona đã được so sánh với "người tiền bối" đồng hương Diego Maradona ngay từ những ngày đầu còn thi đấu.

Messi với thần tượng đồng hương, cố danh thủ Maradona. Ảnh: CGI.

Rất tỉnh táo, Messi đã rất chú trọng đến chủ đề này và lần này không phải là ngoại lệ. Anh nói: "Không, không. Đừng bao giờ so sánh tôi với Diego Maradona, hoàn toàn không bao giờ. Tôi chưa bao giờ để ý đến những so sánh này.

Trong quá khứ, tôi đã có những khoảnh khắc tồi tệ trong tuyển, thực sự, nhưng không phải bởi những lý do này mà tôi nói đừng so sánh tôi với ông ấy. Maradona luôn là một cầu thủ vĩ đại nhất. Tôi không thể bằng Maradona”.

Messi khó chịu khi bị so sánh với Ronaldo
Messi khó chịu khi bị so sánh với Ronaldo
(PLO)- Lionel Messi đã nói về những so sánh giữa mình với Cristiano Ronaldo và không cho rằng anh đứng trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.