Messi và Barca - Khi chuyện tình 21 năm khép lại

Siêu sao Lionel Messi chuyển đến đội bóng xứ Catalonia Barcelona năm 13 tuổi từ VLB Newell's Old Boys (Argentina). Messi có trận ra mắt đội một Barca vào ngày 16-4-2004 khi anh vào sân từ ghế dự bị ở phút 82 trong trận Barca thắng Espanyol.
Kể từ thời khắc đó, Messi đã chơi tổng cộng 778 trận cho Barca, ghi 672 bàn thắng cùng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với 10 danh hiệu La Liga, bốn Champions League, 7 Copa del Rey, 3 Fifa Club World Cup, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha và 3 Siêu cúp Châu Âu.
Ngoài ra Barca là nơi đã giúp anh có được thành tích cá nhân mà khó có cầu thủ nào sánh bằng với 6 chiếc giày vàng Châu âu, 8 Pichichi (vua phá lưới La Liga), 1 FIFA The Best cùng 6 quả bóng vàng và có thể sẽ là con số 7 với màn trình diễn xuất sắc của anh trong mùa giải vừa rồi.

Messi và Barca - Khi chuyện tình 21 năm khép lại ảnh 1
Trận đấu cuối cùng của Messi là trận thua Celta Vigo 1-2. Ảnh: GOAL 

Messi trở thành cầu thủ tự do vào ngày 1-7-2021, sau kỳ Copa America thành công với danh hiệu vô địch cùng tuyển Argentina.
Messi và Barca cũng đã đạt thỏa thuận miệng về việc gia hạn hợp đồng với việc Messi sẵn sàng giảm 50% lương để được ở lại Barca.
Barca dự định ký hợp đồng với Messi hôm 5-8 nhưng đã gặp vấn đề về quỹ lương nên quyết định không gia hạn trước sự ngỡ ngàng của tiền đạo 34 tuổi.
Dưới đây là đoạn clip hoạt hình của GOAL tri ân Messi vì anh đã cống hiến ở Barca với một tình yêu cháy bỏng: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm