Messi và Ronaldo hiện tại không hay bằng Salah

Salah đã cùng Didier Drogba với tư cách là cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League. Chân sút người Ai Cập vừa có một bàn thắng solo tuyệt vời, đồng thời tạo ra một đường chuyền đẹp cho Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số.

El Clasico vẫn đặc biệt
El Clasico vẫn đặc biệt
(PLO)- Cuộc đọ sức đỉnh cao nội bộ bóng đá Tây Ban Nha đã khuyết đi nhiều những cái tên ăn khách trong những năm gần đây, nhưng không vì thế mà trận Siêu kinh điển mất đi sự hấp dẫn vốn có.

Màn trình diễn rõ rệt là sự tiếp nối phong độ chói sáng của Salah cho đến nay ở mùa giải này, với cầu thủ chạy cánh ghi 10 bàn và bốn đường kiến tạo chỉ sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường, bao gồm một bàn thắng tuyệt đẹp khác và kiến tạo trong trận hòa 2-2 với Manchester City.

HLV của Lữ đoàn đỏ, Klopp cảm thấy rằng Salah đang đạt đến phong độ cao nhất ở mùa giải này. “Thôi nào, có ai hay hơn Salah đâu” - Klopp trả lời câu hỏi của phóng viên liệu tiền đạo Ai Cập đang có phong độ cao nhất - "Anh ấy rất xuất sắc. Bàn thắng đầu tiên là siêu phẩm, bàn thắng tiếp theo của anh ấy cũng hay không kém. Salah đã ghi bàn kiểu đó vài lần. Anh ấy vẫn ghi bàn và điều này còn tiếp tục.

Salah nhảy múa điệu nghệ giữa hàng thủ Watford. Ảnh: CGI.

Liverpool rõ ràng rất cần Salah để đạt được những gì đang mơ ước. Chúng ta không cần phải nói về những gì Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã làm được cho bóng đá. Nhưng hiện tại Salah là số một. Màn trình diễn của anh ấy quá tuyệt vời. Đường chuyền dẫn tới bàn mở tỷ số quá hay, còn bàn đầu của Salah thật đặc biệt. Ai cũng đều thấy Salah hay nhất rồi".

Trên sân của Watford, Salah vẩy má ngoài cho Sadio Mane đệm bóng trong thế đối mặt thủ môn để mở tỷ số. Khi Liverpool đang dẫn 3-0, Salah rê dắt bóng trong vòng cấm địa, vượt qua ba cầu thủ Watford rồi sút chân trái về góc xa ghi bàn. Trận thứ hai liên tiếp anh tạo ra siêu phẩm độc diễn, và trận thứ tám liên tục ghi bàn. Ba bàn còn lại của Liverpool đều do Roberto Firmino ghi, để hoàn tất chiến thắng 5-0 cho đội khách.

Tuy nhiên, Salah vẫn đứng đầu về các thông số ở Liverpool trên mọi đấu trường về cả bàn thắng và kiến tạo. Anh rất muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của tập thể, thay vì tập trung vào thành tích của bản thân: "Tôi nghĩ Liverpool không muốn bắt đầu như trận đấu với Man City. Vì vậy chúng tôi đã nói chuyện trong phòng thay đồ về việc bắt đầu trận đấu thật tốt và đó là những gì chúng tôi đã làm.

HLV Klopp trân trọng chân sút người Ai Cập như một báu vật. Ảnh: CGI.

Tất cả các bàn thắng đều rất quan trọng. Firmino đã thi đấu tuyệt vời khi lập hat trick và xin chúc mừng anh ấy. Sadio cũng đã ghi một bàn thắng đẹp. Mỗi khi ở trong vòng cấm, tôi luôn cố gắng đưa bóng cho ai đó ghi bàn thay vì tự mình ghi bàn, vì chiến thắng chung của đội. Điều quan trọng là chúng tôi đã ghi được những bàn thắng đẹp.

Tôi không biết liệu tôi có đang ở phong độ tốt nhất trong sự nghiệp hay không. Đôi khi tôi không gặp may để ghi bàn nhưng mỗi lần như vậy tôi luôn cố gắng 100% để giúp đỡ đội bóng. Tôi tự tin ở thời điểm này, tôi cảm thấy như mình đang ghi bàn tốt và giúp đội giành điểm, đó là điều quan trọng nhất”.

Đây là trận ra mắt của HLV Claudio Ranieri ở Watford, dù đội nhà thua 0-5, ông vẫn tán dương Salah: "Anh ấy nếu không hay nhất, thì cũng hay bậc nhất thế giới. Salah đang đạt phong độ cao và chạm vào thứ gì là nó biến thành vàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm