Neymar không lừa nổi VAR, Brazil vẫn thắng bốn sao

Tiếp đón Peru lượt trận thứ hai vào sáng 18-6, mục tiêu của thầy trò ông Tite không gì khác ngoài 3 điểm.

Và với cách chọn 4/5 đội mỗi bảng đi tiếp, chủ nhà Brazil chắn chắn giành vé chơi vòng knock out. Tuy nhiên, đội bóng vàng xanh vẫn cần có một vị trí tốt trên bảng xếp hạng để tránh phải đụng độ quá sớm với các các đối thủ khó chịu ở vòng đấu tiếp theo.

4-0 là tỉ số giúp những người theo dõi trực tiếp trận đấu cũng có thể mường tượng ra những gì diễn ra trên sân. Brazil với dàn sao trong đội hình thi đấu như dạo chơi trên thảm cỏ sân Nilton Santos.

Những vũ công Samba không mấy khó khăn qua mặt Peru. Ảnh: CGI.

Hiệp một, những vũ công Samba thi đấu thong dong và không quá dồn ép đối thủ. Dù vậy, họ vẫn có bàn mở tỉ số khá sớm ở phút thứ 12. Một quả tạt khó chịu bên cánh trái khiến hậu vệ Peru quá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Jesus thực hiện quả căng ngang vào trong và người kết thúc qua bóng này là hậu vệ Alex Sandro.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Brazil thoải mái đan bóng và trình diễn một lối chơi phóng khoáng đặc trưng của Nam Mỹ. Những cơ hội của Peru chỉ đến từ những cú sút xa cầu may khi đường vào khung thành của Ederson bị giăng kín.

Bước sang hiệp hai, ông Tite đã đưa cùng lúc hai tiền đạo là Richarlison và Everton Ribeiro vào sân nhằm mục đích tăng cường cho hàng tấn công và sớm kết liễu trận đấu.

Và những toan tính của vị chiến lược gia này đã phát huy hiệu quả khi hàng công của Selecao tấn công như vũ bão khiến Peru hiếm khi đưa được bóng qua vạch giữa sân. Ngôi sao Neymar liên tục nhảy múa trước khung thành đội bạn. Phút 60, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau pha té ngã lắt léo của Neymar qua mắt “Vua sân cỏ” ngoạn mục. Thế nhưng sau khi mất đến vài phút tham khảo VAR, trọng tài hủy bỏ quyết định phạt đền.

Neymar tiếp tục có bàn thắng thứ hai cho riêng mình ở Copa America sau hai lượt trận. Ảnh: CGI.

Dẫu vậy, ngôi sao đang chơi cho PSG không phải tiếc nuối quá lâu bởi  8 phút sau tình huống đó, anh đã tự ghi tên mình lên bảng tỉ số. Một cú đá chéo góc ngoài vòng cấm không cho thủ thành Gallese một cơ hội cản phá nào. Đây là bàn thắng thứ hai của Neymar ở kì Copa America lần này.

Bị lép vế hoàn toàn về thế trận, thế nhưng Peru thỉnh thoảng vẫn có những nhát đâm khiến Brazil phải e dè. Một lần, sau vài tình huống bóng lập bập trước khung thành, Alex Valera bên phía Peru không hiểu sao có thể dứt điểm đưa bóng lên trời ở khoảng cách chừng 5m.

Brazil vùng lên tiếp tục dồn ép đối thủ và có cho mình liên tiếp hai bàn thắng ở những phút cuối do công của hai tiền đạo thay người Everton và Richarlison ấn định 4-0 cho chủ nhà.

Nhấn chìm Peru, Brazil độc chiếm ngôi đầu với thành tích xé lưới các đối thủ 7 bàn và chưa để thua một bàn nào. Họ một lần nữa chứng minh mình quyết tâm bảo vệ chức vô địch.

Venezuela vắng nhiều trụ cột do dính COVID-19 vẫn ngoan cường cầm hòa Colombia trong một trận cầu căng thẳng. Ảnh: CGI.

Ở một diễn biến khác, trận đấu giữa Colombia và Venezuela đã kết thúc với tỉ số bất ngờ 0-0. Hai đội chia điểm ở một trận cầu khá kịch tính.

Đứng trước một Venezuela đã suy yếu khi nhiều trụ cột vắng mặt khi dương tính với COVID-19, nhưng HLV Reuda chỉ có thể giúp đội bóng một kết quả hòa. Với nhân sự vượt trội khi sở hữu Cuadrado và tiền đạo Duvan Zapata đã giúp Colombia tạo được nhiều cơ hội nhưng sự xuất sắc của thủ môn Farinez đã từ chối tất cả.

Thế trận diễn ra căng thẳng đến khi bóng ngừng lăn, hai đội liên tiếp phạm lỗi và đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ của Luis Diaz ở cuối trận. Cầm chân nhau trận này, Colombia có 4 điểm và rộng cửa đi tiếp, còn Venezuela với điểm số đầu tay cũng nhen nhóm hy vọng góp mặt ở vòng sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.