Ngôi vương Premier League trong tay Liverpool

Thực tế thì họ còn nguyên khát vọng của nhà vô địch nhưng những con người cũ giờ đang gặp hàng loạt vấn đề và HLV Klopp cũng chưa thể tìm ra công thức mới thay cho một Liverpool cũ.

Những người cũ từng cùng Liverpool lên ngôi vô địch giờ đang sa sút hàng loạt cùng lối chơi cũ đã và đang bị đối thủ bắt bài.

Mới đây, qua hai lần chạm trán với MU với kết quả một hòa, một thua, Liverpool đã bị đánh giá thấp hơn thầy trò HLV Solskjaer. Họ thua cả trong cách triển khai lối chơi và thua cả ở tình huống.

Nếu trận hòa tại Anfield Liverpool còn nhỉnh hơn ở khả năng cầm bóng thì với thế trận tại Old Trafford ở cúp FA, Liverpool đã sa sút rất nhiều so với chính mình.

Liverpool mới có trận gặp Tottenham nhưng điều quan trọng hơn của thầy trò HLV Klopp là phải tự làm mới mình. Ảnh: GETTY IMAGES 

Nếu nói rằng Liverpool không có Van Dijk nên lủng củng thì không đúng. Đành rằng có trận họ không có cặp trung vệ đúng nghĩa khi phải đưa Fabinho và Henderson bất đắc dĩ xuống chơi ở vị trí này nhưng hãy nhìn lên tuyến trên và cả hai cánh. Nơi Liverpool từng tàn sát đối thủ giờ lại là những điểm yếu mất đi sự hào hoa của Liverpool. Salah mới nổi lại trong trận gặp MU ở Old Trafford nhưng vẫn còn tuột lại rất xa so với chính mình. Firmino cũng thế, còn Arnold chân chạy biên giờ có lúc lại là tử huyệt của Liverpool.

So với cách khởi đi của Liverpool lại thấy Man. City có phần nhẹ nhàng hơn với lối chơi kiểm soát bóng kể cả ở hàng thủ. Chính đối thủ này đang cho thấy họ nuôi tham vọng lớn tìm lại ngôi vương để vào tay Liverpool.

HLV Klopp vẫn ra sức bảo vệ học trò mình nhưng ông thầy người Đức này không thể không thấy sự sa sút và cũ kỹ của một tập thể đã đạt hai cột mốc quan trọng ở Champions League và Premier League.

Muốn giữ được ngôi vương, Liverpool phải thay đổi chính mình nhưng hình như Klopp cũng không biết phải thay đổi từ đâu với những con người cũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm