Những bước nhảy của người hùng Simon làm rối Thụy Sĩ

Trận tứ kết Euro đầu tiên sẽ quyết định trong hai hiệp phụ hoặc loạt sút luân lưu. Thủ thành Unai Simon của Tây Ban Nha nhớ lại: “Tôi tự trấn an mình và đối mặt với một khoảnh khắc cam go khác, không phải như trước Croatia ở vòng 16 đội”.

Khi hiệp phụ bắt đầu, khán giả tại cầu trường Krestovsky đã bùng nổ một cuộc tranh cãi: Ai xứng đáng đi tiếp? Thụy Sĩ có quyền tự hào vì các tuyển thủ chỉ chơi với 10 người trong suốt 42 phút và loạt sút luân lưu chính là thứ mà người Thuỵ Sĩ nhắm đến.

Thủ môn Simon đã chơi xuất sắc trong loạt sút luân lưu 11 mét giúp Tây Ban Nha đi tiếp. Ảnh: CGI.

Người Thuỵ Sĩ có quyền tin vào một điều thần kỳ tiếp theo khi La Roja rất tệ trong loạt sút luân lưu. Tệ hơn, lần cuối cùng Tây Ban Nha vào nằm 2018 ở Nga, đã kết thúc cuộc chơi World Cup trong loạt sút luân lưu. Lần gần nhất Tây Ban Nha gặp Thuỵ Sĩ là khuôn khổ UEFA Nations League. Đêm đó, Ramos bị từ chối hai quả penalty bởi Yan Sommer. Anh cũng là thủ môn đã cản phá quả penalty của Mbappe tiễn Pháp về nước 4 ngày trước.

Sommer đã cứu được gần 1/4 số quả phạt đền mà anh ta phải đối mặt, đang đứng đó. Hơn thế nữa, chân sút đầu tiên Sergio Busquets đá trúng cột dọc, trong khi Mario Gavranovic ghi bàn giúp Thụy Sĩ dẫn trước. Áp lực lên Tây Ban Nha lớn hơn bao giờ hết. Cho đến khi Unai Simon phô diễn kỹ năng của mình.

Những pha nhảy múa liên tục của Simon khiến các cầu thủ Thụy Sĩ không thể nào tập trung và hệ quả sau đó là rất lớn. Đấy có thể là nguyên do Fabian Schar, chân sút đã đưa quả bóng vào lưới Pháp lại đá với ít sức mạnh hơn và ít niềm tin hơn lần này. Simon đã phá nó. Anh ấy cũng cản luôn cú sút của Manuel Akanji. Sau đó, Simon nhìn Ruben Vargas. Và kết quả ra sao thì ai cũng rõ. Cú sút lên trời của Vargas gián tiếp làm cho con đường đi tiếp của Tây Ban Nha gần hơn bao giờ hết.

Simon vẫn phải đứng và xem Mikel Oyarzabal đặt bóng tại chỗ lần thứ hai trong năm nay. Và khi tiền đạo Real Sociedad ghi bàn, anh đã tặng cho thủ thành Simon. Ở góc phải, Simon đang la hét một cách điên cuồng. Các cầu thủ Tây Ban Nha ôm chầm lấy Simon như thể một vị anh hùng của dân tộc.

Người hùng của Tây Ban Nha là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: CGI. 

Simon đã nhận được phần thưởng xuất sắc nhất trận đấu mà đồng nghiệp Sommer cũng sẽ xứng đáng nếu không là kẻ bại trận. “Tôi không phải là người hùng: tất cả chúng ta đều làm điều đó. Chúng tôi xứng đáng với điều này. Tôi đã rất phấn khích, rất xúc động. Tôi đã từng không tha thứ cho mình trong những phút cuối trận gặp Croatia. Nhưng bạn phải xóa bỏ những sai lầm của mình, quên chúng đi.

Bạn cũng phải xóa những khoảnh khắc tốt đẹp của mình vì những gì đang chờ đợi phía trước. Chúng tôi đang tận hưởng niềm hạnh phúc, nhưng ngày mai Tây Ban Nha sẽ chuẩn bị cho trận bán kết. Mỗi trận đấu với tôi là một cuộc thám hiểm mới, và mỗi trận đấu đều là những trang sử mới”.

Đành anh Thiago chia sẻ: “Simon là một người giàu tình cảm và cầu tiến. Sau trận đấu với Croatia, anh đã liên tục lao đầu vào tập luyện. Khi anh ta đứng chờ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, anh ấy đã hét lên: Phần thưởng này là dành cho tất cả, cho một suất ở vòng đấu bán kết, cho sức mạnh và cuối cùng là tinh thần đoàn kết của chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm