Những cuộc so giày đáng xem tại World Cup 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau kết quả bốc thăm World Cup 2022, giới chuyên môn đã chỉ ra những cuộc so giày thú vị ngay từ vòng bảng của các ngôi sao tại Qatar.

• Messi - Lewandowski (bảng C): Hai siêu tiền đạo

Không chỉ là hai siêu tiền đạo mà còn là hai kỷ lục gia của bóng đá thế giới. Lewandowski nổi tiếng là cỗ máy săn bàn nhờ chơi cùng những đồng đội chất lượng ở Bayern Munich. Messi là số 10 hoàn hảo và luôn là “cánh chim đầu đàn” ở CLB lẫn đội tuyển Argentina.

Lewandowski ở CLB Bayern Munich luôn thăng hoa nhờ các đồng đội ăn ý nhưng về đội tuyển Ba Lan thì luôn phải “gánh team”. Messi ở đội tuyển vẫn có lợi thế hơn Lewandowski nhờ các vệ tinh mạnh và ăn ý.

Modric và Kevin de Bruyne sẽ tái đấu nhưng lần này là trong màu áo đội tuyển. Ảnh: GETTY IMAGES

Suarez - Ronaldo (bảng H):Hai cá nhân ảnh hưởng El Clasico

Suarez từng khoác áo Barcelona còn Ronaldo từng là một phần của Real Madrid nên cuộc đối đầu của hai ngôi sao này sẽ mang chút hơi hám El Clasico.

Hai trụ cột lại cũng là hai đàn anh của Bồ Đào Nha và Uruguay, đều có chất thủ lĩnh. Ronaldo là một tiền đạo đội trưởng mẫu mực, là nguồn cảm hứng cho đồng đội. Suarez lại là mẫu tiền đạo rất quái và tiểu xảo có thể làm thay đổi tình thế nhờ một tình huống.

Cuộc chạm trán này Ronaldo lợi thế hơn bởi một tập thể đồng đều.

• Sadio Mane - Van Dijk (bảng A): Khi Liverpool chia hai

Hai cầu thủ - một tiền đạo (Mane) một trung vệ (Van Dijk) đều là trụ cột của Liverpool nên rất hiểu từng chi tiết, thói quen lẫn sở trường, sở đoản của nhau.

Van Dijk sẽ phải nhắc nhở các đồng đội Hà Lan cảnh giác Mane của Senegal vì đây là người đồng đội ở CLB mà anh hiểu rất rõ đặc biệt là sự nguy hiểm cả khi có bóng lẫn không bóng.

Một cuộc chạm trán thú vị khi Mane với Senegal thì đang rất lên chân còn Hà Lan của Van Dijk lại khá thất thường khi có trận hủy diệt đối thủ, có trận lại bế tắc.

• Modric - Kevin de Bruyne (bảng F): Hai nghệ sĩ đối đầu

Modric là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 khi cùng Croatia vào chung kết, trong khi Kevin de Bruyne cùng tuyển Bỉ chỉ về hạng ba.

Modric là cỗ máy bền bỉ với lối chơi hào hoa, nghệ sĩ. Van de Bruyne là cầu thủ nổi bật của Man. City và đội tuyển Bỉ với lối chơi đặc trưng, đậm chất kỹ thuật, có nhãn quan tốt.

Cuộc chạm trán này rất thú vị và làm phong phú cho tuyến giữa với hai thủ lĩnh có tầm ảnh hưởng lớn của Croatia và Bỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm