Nốt trầm từ sự cẩn trọng ở lượt đi Việt Nam - Thái Lan

Một trận đấu nặng về đấu pháp của hai HLV nhưng nhất định sẽ không như trận quyền Anh của những võ sĩ hạng nhẹ, liên tục tung đòn. Hai đội sẽ chơi với những toan tính trên sự tôn trọng nhau, không để lộ sơ hở, bởi nếu có sẽ phải trả giá đắt.

HLV Park Hang-seo giàu kinh nghiệm và từng trải hơn đồng nghiệp Polking. Ảnh: CTV

Sự bùng nổ vì thế nhiều khả năng sẽ đến ở lượt về (ngày 26-12) chứ khó có ở lượt đi.

HLV Park Hang-seo sẽ lệnh cho học trò thận trọng và an toàn là trên hết nhưng có cơ hội là phải tận dụng tới cùng. VN sẽ không dâng cao đội hình để tấn công vì Thái Lan có các át chủ bài rất tốt để phản công, nhất là trung phong Dangda có tốc độ và chớp thời cơ rất nhanh.

Nhìn nhận sòng phẳng, tuyển VN mạnh đều ba tuyến với hàng phòng ngự chặt chẽ, là đội duy nhất giữ sạch mành lưới ở vòng bảng. Khả năng tấn công của VN cũng ấn tượng với nhiều miếng đánh đa dạng khi đối thủ sơ hở.

Thái Lan cũng rất ấn tượng ở hàng công với 10 bàn và chỉ để thủng lưới một bàn qua bốn trận vòng bảng.

Ở cuộc đối đầu giữa hai nhà cầm quân thì HLV Park Hang-seo giàu kinh nghiệm hiểu về các cầu thủ mình và ứng xử tốt hơn đồng nghiệp Polking rất nhiều. 

 

Ai vô hiệu hóa “ngòi nổ” Chanathip

Chanathip, tiền vệ thi đấu giải Nhật nhỏ con nhưng giỏi kiến tạo, cầm nhịp lối chơi và thậm chí giỏi cả khâu săn bàn với cái “que trái” rất dị. Bên cạnh đó còn có một hậu vệ giỏi tấn công Theerathon với những lần xuống biên tốc độ và đường chuyền dọn cỗ. Theerathon còn nổi bật với những quả phạt góc đá thẳng vào cầu môn.

Lối đá của Thái Lan lệ thuộc nhiều vào Chanathip. Một cầu thủ “chia bài” và phát động hầu hết các đợt tấn công. Những lần chạm trán trước, Trọng Hoàng là người vô hiệu hóa Chanathip rất tốt bởi sự lì lợm, dẻo dai, khôn ngoan và rắn mặt khi cần thiết.

Ai sẽ ngăn chặn Chanathip khi không có Trọng Hoàng? Đó cũng là bài toán mà chắc chắn HLV Park Hang-seo đã tính đến. D.ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm