Ở PSG, Messi phải phục vụ cho Mbappe

Đã từ rất lâu, giải vô địch quốc gia Pháp mới lại đón chào một cầu thủ từng giành danh hiệu quả bóng vàng đến chơi bóng mà không vì mục đích thương mại.

Lần gần nhất sân Công viên các Hoàng tử sở hữu một cầu thủ làm được điều tương tự là Ronaldinho hồi năm 2003. 18 năm sau, các CĐV bóng đá xứ lục lăng một lần nữa có được vinh dự đó khi PSG chiêu mộ thành công Messi từ Barcelona.

Từ sau sự xuất hiện của Messi ở thành Paris, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào siêu sao người Argentina. Hai cái tên độc tôn một thời tại đây là Neymar và Mbappe dù vẫn được nhắc đến nhưng tần xuất đã vơi đi nhiều. Các chỉ số chuyên môn của hai cầu thủ này đã không còn được chú ý đến mà thay vào đó là những biểu cảm trên gương mặt và thái độ của họ xem có hài lòng khi chơi bên cạnh Messi hay không.

Messi phải làm lại từ đầu trong đội hình PSG có nhiều ngôi sao. Ảnh: CGI.

Bản thân Mbappe cũng đã lường trước điều này và nằn nặc đòi ra đi vì cái bóng của Messi là quá lớn. Vài năm trước, Neymar cũng đã từng vướng vào tình cảnh tương tự khi còn khoác áo Barca. Anh thường xuyên bị đem so sánh với Messi và dĩ nhiên cầu thủ người Brazil chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Messi vĩ đại. Anh chọn cách rời đi, đến nước Pháp để xây dựng một đế chế riêng cho mình.

Giờ đây, đến lượt Mbappe bắt đầu cảm nhận được sức nóng lan tỏa. Ở tuổi 22, thần đồng nước Pháp có thừa thời gian và tài năng để tìm cho mình những mục tiêu mới, cụ thể hơn là danh hiệu quả bóng vàng.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, cựu tiền đạo tuyển Pháp Nicholas Anelka đã chia sẻ rằng: “Hiện tại, Mbappe đang là cầu thủ tấn công số một ở PSG. Vì vậy, các cầu thủ ở đây, kể cả Messi phải dành cho cậu ấy sự tôn trọng. Messi là huyền thoại ở Barca nhưng giờ đây cậu ấy cần phải phục vụ Mbappe.

Neymar từng dứt áo đi khỏi Barca do không thể tỏa sáng như Messi. Ảnh: CGI.

Ligue 1 không phải là nơi để Mbappe có thể phát triển tài năng. Cậu ấy nên chuyển sang chơi bóng ở La Liga hay Premier League. Tôi nghĩ Mbappe đã xác định xong tương lai và cậu ấy đã có quyết định đúng đắn. Với tài năng lớn nhưng Mbappe vẫn sẽ không bao giờ có được điều mình muốn nếu tiếp tục chơi bóng ở giải đấu chỉ xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng của UEFA. Tôi tin nếu Mbappe ra đi sớm hơn, giờ này có lẽ cậu ấy đã sở hữu quả bóng vàng”.

Về phần Mbappe, cầu thủ trẻ tuổi nhiều lần bày tỏ ý định ra đi để gia nhập Real Madrid. Tại đây, Mbappe chắn chắn sẽ trở thành niềm kỳ vọng lớn nhất của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong công cuộc tìm lại những danh hiệu.

Tuy nhiên, khả năng cao thương vụ này sẽ chỉ được hoàn tất vào năm sau bởi động thái chần chừ của PSG và bản thân Real Madrid cũng muốn chờ Mbappe hết hợp đồng rồi mới tiến hành đàm phán, khi đó Los Blancos sẽ sở hữu tiền đạo này miễn phí.

Trận El Clasico sẽ định đoạt tương lai HLV Koeman
Trận El Clasico sẽ định đoạt tương lai HLV Koeman
(PLO)- Lòng kiên nhẫn của Barcelona với HLV Ronald Koeman nhiều lần bị hao mòn sau những màn trình diễn tệ hại và chỉ còn trận siêu kinh điển với Real Madrid như một cơ hội cuối cùng để nhà cầm quân Hà Lan chờ đón tương lai của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm