Ông Park chờ đá ‘chung kết’ với Malaysia

HLV Park Hang-seo nói ông hài lòng với trận ra quân thắng Lào như một cách lên dây cót tinh thần cho học trò và cũng mong học trò nhanh chóng quên đi chiến thắng đấy. Bởi việc qua mặt một đối thủ nhẹ ký không phải là vấn đề lớn. Thậm chí, những người khó tính hơn còn so sánh sáu trận gần nhất đều thắng Lào 3-5 bàn thì cuộc tái đấu chỉ có hai bàn là quá ít ỏi và chưa đã.

Cái cách ông Park không nhắc nhiều đến trận thắng Lào không chỉ là chuyện đương nhiên, mà còn vừa muốn cầu thủ không bận tâm nữa, vừa hướng họ đến những mục tiêu sẽ chinh phục còn ở phía trước.

Cuộc tái đấu với Malaysia vào tối 12-12 sẽ rất quan trọng với cả hai.
Ảnh: ANH THỎA

Ông thầy người Hàn cũng không chỉ ra những mặt còn hạn chế của học trò, dù chắc chắn sẽ rút kinh nghiệm nhiều về khả năng phá vỡ tuyến phòng ngự bê tông của Lào. Ông chắc chắn cũng đã “ghi sổ” những tình huống để các cầu thủ Lào phản công và suýt ăn bàn nhưng nhờ Nguyên Mạnh kịp thời cản phá. Ông đã lường trước nhiều đội bóng khi gặp nhà đương kim vô địch luôn tìm cách thủ chặt và phá lối đá nhằm không thua bằng mọi giá.

Mặt tích cực nhất của thầy trò ông Park trong trận mở màn AFF Cup là bảo toàn lực lượng và năm vị trí thay thế ở đội hình quen thuộc đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Vẫn có một chút luyến tiếc về pha sút hỏng phạt đền của Văn Thanh, nếu không đội tuyển Việt Nam (VN) đã nhảy lên chiếm ngôi đầu bảng B (Malaysia 3/1, VN 2/0).

Có lẽ vì thế mà ông thầy người Hàn Quốc sớm đánh giá trận tiếp theo của đội tuyển VN chạm trán đối thủ lớn Malaysia chẳng khác gì trận chung kết. Ông Park đề cao cuộc đụng độ này để các cầu thủ luôn tập trung chơi hết mình và nếu vượt qua chướng ngại này thì gần như đã đặt một chân vào bán kết.

Lợi thế của tuyển VN là có đến năm ngày nghỉ ngơi, trong khi Malaysia phải mất sức tìm chiến thắng Lào ngày 9-12 mới tính toán đến trận gặp nhà đương kim vô địch ngày 12-12.

Trong năm cuộc gặp gỡ gần nhất, ông Park đã từng thắng đồng nghiệp Tan Cheng Hoe đến bốn lần nhưng vẫn luôn thận trọng và tôn trọng đối thủ rất nhiều trong 90 phút tiếp theo có tính chất quyết định. Ông thầy người Hàn cũng không ngần ngại đánh bài ngửa với Malaysia khi thừa nhận sẽ không thay đổi chiến thuật, đồng thời đã nghiên cứu đối thủ quen mặt kỹ hơn sau trận ông Tan giúp học trò thắng Campuchia 3-1.

Đá thắng Lào mới chỉ là màn khởi động nhẹ nhàng của đội tuyển VN nên chẳng có gì phải ầm ĩ như cách nhìn nhận của HLV Park Hang-seo bởi ông thừa hiểu khó khăn của cuộc chơi còn ở phía trước.

Đội tuyển VN thách thức ngôi vô địch AFF Cup

HLV Vengadasalam Selvaraj của đội tuyển Lào cho biết thầy trò HLV Park Hang-seo là một ứng cử viên nặng ký và đủ sức thách thức mọi đối thủ trong hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup. Ông Selvaraj ấn tượng với số liệu thống kê tuyển VN chiếm ưu thế cầm bóng lên đến 77% và dứt điểm 23 lần, có sáu quả trúng đích gồm hai bàn thắng. Bên cạnh đó, việc đội tuyển VN không đá hết đội hình chính thức vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận đủ cho ông nhận định học trò ông Park chưa chơi hết 100% nội lực. Không chỉ có HLV Selvaraj vừa là bại tướng mới của ông Park, mà các nhà cầm quân Tan Cheng Hoe của Malaysia hay đồng nghiệp Shin Tae Yong của Indonesia, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất bán kết, cũng rất dè chừng sức mạnh của đội tuyển VN. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm