PSG khó thắng Ajax, Messi và Ronaldo có 17,82% cơ hội gặp nhau

Trong vài ngày tới, sẽ có rất nhiều ý kiến về việc PSG muốn cầm hòa đội nào đó ở vòng 16. Nhà báo bóng đá người Pháp Stephane Bitton đã đưa ra ba CLB mà PSG sẽ thi đấu xuất thần khi đối đầu với Manchester United, Juventus và Ajax.

Xavi khẳng định Barca khó cứu chữa
Xavi khẳng định Barca khó cứu chữa
(PLO)- Một tuần lễ nhanh chóng chuyển từ tồi tệ sang cực tệ đối với Barcelona sau một thất bại thảm hại khác tại UEFA Champions League, sau những kỳ vọng họ hồi sinh từ khi Ronald Koeman được thay thế bởi Xavi Hernandez vào đầu tháng 11.

Trong một phân đoạn trên RMC Sport, cựu thủ môn Lionel Charbonnier đã nói rằng Ajax không phải là một CLB mà PSG sẽ rất vui khi đối đầu ở lượt mở màn của vòng loại trực tiếp. Charbonnier nói: “Nếu PSG hoà Ajax thì đó sẽ là trận hòa tồi tệ nhất đối với PSG. Tại sao? Bởi lẽ, PSG có thể chiến thắng những trận đấu lớn trước những đội bóng lớn.

Mặt khác, Ajax thực sự là một đội bóng rất khó chơi. Nếu tôi là PSG và có sự lựa chọn giữa Ajax và Liverpool, tôi thích gặp Liverpool hơn. Tôi có thể thấy được PSG nhiều khả năng vượt qua Liverpool, còn với Ajax, tôi không chắc chắn".

PSG có khả năng sẽ một mất một còn với Manchester United ở vòng đấu knock out. Ảnh: CGI.

Charbonnier bày tỏ rằng Liverpool sẽ là lựa chọn ưu tiên hơn Ajax, nhưng Lữ đoàn đỏ đã dễ dàng vượt qua bảng đấu của họ khi phải đụng độ những tên tuổi sừng sỏ như FC Porto, AC Milan và Atletico Madrid. Đội bóng của Premier League đã thắng cả 6 trận với 18 điểm, vì vậy có lẽ PSG sẽ thích gặp Ajax hơn là Liverpool.

Mới đây, theo tính toán của một chuyên gia thống kê, PSG là đối thủ tiềm năng thứ hai của Man United ở vòng knock out Champions League. Fran Martinez là chuyên gia thống kê số liệu của La Liga và dựa trên các dữ kiện do anh tự thu thập, chuyên gia người Tây Ban Nha này vừa đưa ra dự đoán về xác suất diễn ra các cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League.

Theo đó, Man United có khả năng đụng Atletico hoặc Inter cao nhất ở vòng knock out Champions League với 18,57%. Đối thủ tiềm năng tiếp theo của thầy trò HLV Ralf Rangnick là PSG, với 17,82%. Xếp sau lần lượt là RB Salzburg 15,21%, Sporting và Benfica 14,91%.

Nếu Man United đụng độ PSG, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội đối đầu lần thứ 37 trong sự nghiệp. Trước đó, đội bóng của Messi đã thắng 16, hoà 9 và thua 11 trận. Messi cũng ghi được 22 bàn, nhiều hơn Ronaldo một bàn ở trận hai cầu thủ này gặp nhau.

Ronaldo và Messi luôn là một cuộc đụng độ hấp dẫn. Ảnh: CGI.

Tính riêng ở Champions League, hai siêu sao đã gặp nhau sáu trận, mỗi người thắng hai hòa hai và thua hai. Messi ghi ba bàn trong những trận này, hơn Ronaldo một bàn. Lần gần nhất Ronaldo đụng Messi cũng diễn ra ở Champions League, là ở vòng bảng ngày 8-12-2020. Khi đó Ronaldo vẫn chơi cho Juventus, còn Messi khoác áo Barca. Juventus thắng 3-0, trong đó có cú đúp của Ronaldo từ phạt đền.

Vòng 1/8 mùa này quy tụ 16 đội, gồm tám đội nhất bảng được xếp hạt giống và tám đội nhì mỗi bảng. Theo quy định bốc thăm, các đội cùng hạt giống, cùng bảng hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau.

Một thay đổi đáng chú ý tại vòng knock out hai cup châu Âu từ năm nay là việc UEFA đã bỏ luật bàn trên sân khách tồn tại từ năm 1965. Nếu các trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sau hai lượt trận, hai đội sẽ phải đá tiếp hai hiệp phụ kéo dài mỗi hiệp 15 phút, rồi đá luân lưu nếu vẫn hòa.

Quyết tâm vô địch AFF Cup của thầy Park
Quyết tâm vô địch AFF Cup của thầy Park
(PLO)- HLV Park Hang-seo không đi vào vết xe đổ của bóng đá Thái Lan sau khi no nê với chức vô địch AFF Cup cùng sự thất vọng não nề sau vòng loại cuối cùng World Cup 2018 rồi đánh mất chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm