Qua vụ Djokovic, Serbia hứa không “trả thù” các VĐV Úc

Các VĐV xuất sắc nhất của Úc sẽ đến Belgrade (Serbia) vào tháng 3 để tham dự giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới và đã không giấu những lo lắng việc Serbia có thể trút lên các VĐV Úc để trả đũa. Tuy nhiên, Tổng thống Aleksandar Vucic của Serbia khẳng định: “Chúng tôi chắc chắn sẽ không đối xử tệ với quyền lợi mà họ phải được hưởng”.

HCB nhảy cao Olympic người Úc Nicola McDermott sẽ đến Serbia dự giải điền kinh trong nhà thế giới. Ảnh: AP

Trước đó, Tổng thống Vucic đề cập về lý do Djokovic bị phía Úc làm gắt gao và bị hủy bỏ thị thực, bị trục xuất khỏi Úc là do những vấn đề khác tác động trong thời điểm tại Úc sắp có tranh cử. Ông Vucic cũng cho biết không vì sự việc của Djokovic mà Serbia lại ngược đãi hay có những hành động gắt gao với các VĐV Úc.

Tại giải điền kinh trong nhà thế giới ở Serbia có khoảng 20 VĐV xuất sắc nhất của Úc đến tranh tài từ ngày 18 đến 20-3. Lời khẳng định của tổng thống Serbia khiến điền kinh thế giới lẫn điền kinh Úc đều thở phào nhẹ nhõm.

Giám đốc quản lý VĐV thành tích cao Úc Andrew Faichney lên tiếng: “Chúng tôi rất yên tâm khi các VĐV của chúng tôi được đảm bảo đến Serbia thi đấu như tất cả VĐV trên thế giới. Thật tuyệt khi mọi thắc mắc, lo lắng đã được người đứng đầu Serbia đảm bảo…”.

Trong các VĐV Úc đến Serbia vào tháng 3 có những tên tuổi điền kinh lớn của thế giới như nữ hoàng nhảy cao Nicola McDermott (HCB Olympic Tokyo), ngôi sao chạy nước rút Rohan Browning, nhà vô địch cự ly trung bình Stewart McSweyn và Ash Moloney - HCĐ 10 môn phối hợp Olympic Tokyo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm