Arsenal ngược dòng kịch tính, Man. City lên ngôi đầu bảng

Arsenal đang có chuỗi thành tích ấn tượng tại Premier League với 6 trận bất bại, tại vòng 20 Premier League, “Pháo Thủ” tiếp tục giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của Southampton khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-1. 

Southampton gây bất ngờ khi mở điểm ở phút thứ ba bằng bàn thắng của Armstrong. Ảnh: PA. 

Arsenal là đội thi đấu lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng lên đến 58% và tung ra được 13 cú sút trong suốt 90 phút. Nhưng đội bóng của Arteta lại bất ngờ nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 3. Từ tình huống dàn xếp đá phạt góc có ý đồ của chủ nhà Southampton, bóng đến chân Armstrong mà không có cầu thủ nào của Arsenal theo kèm. Số 17 của đội chủ nhà dễ dàng băng vào dứt điểm mở tỷ số bằng pha bắt vô-lê, giúp Southampton vươn lên dẫn trước 1-0. 

Nhưng 5 phút sau bàn thua, Nicolas Pepe cũng giúp Arsenal gỡ hoà. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên Arsenal cũng sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ 5 phút sau khi Pepe có tình huống thoát xuống gỡ hoà 1-1. Từ pha chọc khe của Xhaka, tiền đạo Pepe thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm vào góc xa để gỡ hoà cho “Pháo Thủ”. Với lợi thế đá sân nhà, Southampton tạo ra được hàng loạt tình huống dứt điểm lên khung thành của Leno trong hiệp một. 

Tuy nhiên với những miếng đánh tốc độ, Arsenal cũng có được bàn thắng thứ hai ở phút 39. Từ đường chọc khe của Lacazette, tiền vệ Saka băng xuống loại bỏ hàng thủ và thủ môn của Southampton để ghi bàn vào lưới trống, giúp Arsenal khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-1. 

Saka loại bỏ hàng thủ và thủ môn của Southampton để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. Ảnh: PA. 

Sang hiệp hai, thế trận hoàn toàn thuộc về Arsenal khi tiền vệ Smith Rowe có pha đối mặt thủ môn Mc Carthy ở phút 53, nhưng trong pha bóng này thủ môn của Southampton là đội giành chiến thắng.

Đến phút 72, Arsenal mới có được bàn thắng đóng đinh trận đấu bằng pha ghi bàn dễ dàng của Lacazette, trong bàn thắng này Saka có đường căng ngang hợp lý để cho tiền đạo người Pháp đệm bóng cận thành. Mười phút cuối trận, Southampton liên tiếp tạo được tình huống nguy hiểm lên cầu môn của Leno, tuy nhiên đội chủ nhà vẫn không có thêm bàn thắng. 

Lacazette đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal. Ảnh: Getty Images. 

Tại vòng đấu này, Man. City cũng có được chiến thắng tưng bừng khi đánh bại chủ nhà West Brom với tỷ số 5-0. Chỉ mất 30 phút đầu trận, đội bóng của Guardiola coi như đã cầm chắc chiến thắng trong tay khi ghi liền ba bàn thắng. Phút thứ 6, Man City có được bàn thắng mở tỷ số do công của Gundogan bằng pha dứt điểm trước vòng cấm sau đường phất bóng dài của Cancelo. 

Man. City ghi liền ba bàn thắng trong 30 phút đầu nhờ cú đúp của Gundogan và siêu phẩm của Cancelo. Ảnh: PA. 

Sau pha kiến tạo cho đồng đội, Cancelo cũng ghi tên lên bảng điện tử ở phút 20. Trong pha bóng tham gia tấn công, hậu vệ của Man. City thực hiện pha dứt điểm đẹp mắt trước rìa vòng cấm đưa bóng vào góc cao khung thành. Đến phút 30, Gundogan có pha cướp bóng trước vòng cấm rồi dứt điểm để lập cú đúp, đồng thời đưa Man. City có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. 

Mahrez ghi bàn thắng thứ tư tuyệt đẹp khi dứt điểm giữa vòng vây hậu vệ West Brom. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian bù giờ hiệp một, Man. City tiếp tục có thêm bàn thắng khi Sterling có pha tạt bóng cho Mahrez một mình giữa vòng vây hậu vệ West Brom cứa lòng đưa bóng vào góc cao, giúp Man. City khép lại hiệp một với tỷ số dẫn trước 4-0. 

Sterling ấn định chiến thắng 5-0 cho Man. City bằng pha đệm bóng cận thành dễ dàng. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Man. City có được bàn thắng thứ 5 do công của Sterling ở phút 57. Với đường phối hợp tấn công như đá tập, Mahrez căng ngang trong vòng cấm để Sterling băng vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 5-0 cho Man. City. 

Giành chiến thắng tưng bừng trước West Brom, Man. City có được vị trí đầu bảng với 41 điểm sau 19 trận. Còn Arsenal sau khi giành chiến thắng 3-1 trên sân Southampon, thì có được vị trí thứ 8 với 30 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm