Benzema tạo nên kịch bản điên rồ cho Real Madrid

Rạng sáng nay (10-3), lượt về vòng 1/8 Champions League tiếp tục diễn ra với 2 cặp đấu Real Madrid – PSG và Manchester City – Sporting.

Trận cầu tâm điểm ở vòng này dĩ nhiên là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và PSG. Đội chủ nhà tiếp Real Madrid với nhiệm vụ buộc phải thắng sau khi thua 0-1 ở trận lượt đi.

Vậy nhưng, Real Madrid tiếp tục bị dội gáo nước lạnh bằng bàn thua ở phút 39 sau pha phản công của PSG và người ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi là Kylian Mbappe lại lập công sau khi nhận đường kiến tạo tuyệt đẹp của Neymar.

Mbappe ghi bàn mở tỉ số cho PSG. ẢNH: GETTY

Mbappe là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía PSG khi trước và sau bàn mở tỉ số anh có hai lần sút tung lưới Courtois nhưng không được công nhận. Real Madrid nắm quyền kiểm soát trận đấu nhưng tốc độ như tên lửa của Mbappe khiến hàng thủ của họ luôn sống trong cảnh phập phồng lo sợ.

Trong thời khắc khó khăn và không ai nghĩ Real Madrid có thể lật ngược thế cờ thì Benzema đã tỏa sáng rực rỡ theo cách khó tin. Phút 61, thủ môn Donnarumma chần chừ để Benzema áp sát khiến pha phá bóng của anh đi đến vị trí của Vinicius và ngôi sao này lập tức chuyền bóng cho Benzema dứt điểm cận thành san bằng tỉ số 1-1.

"Ben ú" tỏa sáng rực rỡ với 1 hat-trick. ẢNH: GETTY

Phút 76, Luka Modric phát động pha tấn công cực hay với hai đường chuyền sát thủ mở ra cơ hội cho Real Madrid để rồi Benzema vung chân sút bóng cận thành vào lưới thủ môn Donnarumma nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid. Lúc này, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 2-2.

Chỉ hai phút sau, Marquinhos có pha phá bóng cẩu thả không khác gì kiến tạo cho Benzema nhanh chân dứt điểm một chạm đầy tinh tế vào góc lưới nâng tỉ số lên 3-1 cho Real Madrid.

Mbappe và Messi cay đắng rời cuộc chơi. ẢNH: GETTY, REUTERS

Cú hat-trick thần thánh của Benzema đã kết thúc luôn giấc mơ vô địch Champions League mùa này của PSG. Thua Real Madrid 2-3 sau 2 lượt trận, những siêu sao của PSG như Messi, Neymar và Mbappe rời cuộc chơi trong cay đắng.

Ở trận còn lại, Manchester City hòa Sporting 0-0 trên sân nhà Etihad. Ở trận lượt đi, Man City thắng đội bóng của Bồ Đào Nha đến 5-0. Thắng 5-0 sau 2 lượt trận, Man City theo chân Real Madrid vào tứ kết Champions League.

Man City dễ dàng vào tứ kết Champions League. ẢNH: PA

Như vậy, vòng tứ kết Champions League đã xác định được 4/8 cái tên gồm Bayern Munich, Liverpool, Man City và Real Madrid.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm