Đồng hương thầy Park chính thức làm HLV trưởng Malaysia

Ban chấp hành LĐBĐ Malaysia (FAM) và các phòng ban chức năng đã chính thức chọn ông Kim Pan-gon làm HLV trưởng tuyển Malaysia.

Ông Kim từng là phó chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) và hiện đang ngồi ghế giám đốc kỹ thuật KFA nay kiêm luôn ghế HLV trưởng tuyển Malaysia. Trước khi trở lại Hàn Quốc làm giám đốc kỹ thuật, HLV Kim Pan-gon làm HLV trưởng đội Hong Kong lần thứ hai.

Trong khủng hoảng của bóng đá Hàn Quốc cách đây vài năm, ông Kim được KFA mời về ngồi ghế giám đốc kỹ thuật.

Malaysia đã chọn ông Kim Pan-gon (phải) mà không chọn ông Kim Hak-bum.   Ảnh: NST

Khi ngồi ghế lớn của KFA ông Kim Pan-gon đã chọn HLV Paulo Bento, người Bồ Đào Nha làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và ông Kim Hak-bum làm HLV trưởng U-23 mang về hai danh hiệu Asiad 2018 và vô địch U-23 châu Á.

Hôm qua FAM đã quyết định chọn đồng hương của thầy Park, ông Kim Pan-gon, 52 tuổi. Tuyển Malaysia có HLV người Hàn lần đầu tiên kể từ năm 1963 đến nay.

Như vậy, bóng đá Đông Nam Á có ba HLV người Hàn Quốc gồm HLV Park Hang-seo của Việt Nam, Shin Tae-yong của Indonesia và bây giờ Kim Pan-gon.

FAM không giấu ý đồ...bắt chước các quốc gia khu vực như Indonesia và nhất là Việt Nam khi HLV người Hàn về làm, ngoài đội tuyển quốc gia thì các đội trẻ cũng phát triển rất tốt.

Ông Kim Pan-gon cũng là phó Chủ tịch KFA, ông sẽ đến Malaysia và sau đó tìm các trợ lý chủ đạo như trợ lý thủ môn, kỹ thuật, chuyên gia phân tích trận đấu và HLV thể lực rất giống tuyển Việt Nam.

Hợp đồng giữa ông Kim và FAM cũng rất giống Việt Nam là thời hạn hai năm và một năm chọn lựa xem xét hai bên có đi tiếp hay không.

Trước đây, ông Kom Pan-gon từng làm HLV trưởng Hong Kong từ năm 2009-2010, lần thứ hai là từ năm 2012 đến 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm