Vòng 30 Premier League: Manchester United – Leicester City (1-1)

Được VAR cứu thua, MU vẫn lâm nguy

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vòng 30 Premier League, Manchester United tiếp đối thủ rất khó chịu Leicester City trên sân nhà Old Trafford mà không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo lẫn Edinson Cavani. Ronaldo bị bệnh ngay trước trận đấu, còn Cavani chấn thương phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

MU cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua Top 4 Premier League khi mà “quỷ đỏ” rơi vào thế bất lợi trước Arsenal và Tottenham. Nhưng Leicester City không phải là đối thủ dễ chịu khi họ từng thắng đậm MU ở trận lượt đi.

Elanga đá chính ở trận này. ẢNH: PA

Và mọi thứ diễn ra đúng như vậy. MU vắng hai tiền đạo chủ lực tỏ ra bế tắc thấy rõ trước một Leicester City chơi đầy khoa học và chặt chẽ. Hai đội tạo nên thế trận với tốc độ nhanh nhưng nó lại diễn ra khá nhàm chán vì thiếu những tình huống nguy hiểm về phía khung hành của nhau.

Hơn nửa thời gian của hiệp một, cả hai gần như không tạo được bất cứ pha bóng nguy hiểm nào khi mà hàng thủ hai bên chơi rất tập trung và kín kẽ. Mãi đến phút 27, cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu mới được tạo ra và nó thuộc về MU.

Xuất phát từ pha pressing và đoán tình huống chuẩn xác của Fred, anh cướp được bóng rồi chuyền ngay cho Bruno Fernandes thoát xuống. Nhưng trong thế đối mặt thủ môn Schmeichel khá trống trải, cú cứa lòng của Bruno lại không đủ hiểm hóc để Schmeichel dùng chân ngăn cản thành công.

Bruno Fernandes có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. ẢNH: REUTERS

Lúc này, trận đấu trở nên sôi động hơn rất nhiều và đáng ngạc nhiên đội khách Leicester City lại có nhiều tình huống đáp trả mạnh mẽ. Đầu tiên là pha dứt điểm ra ngoài trước khung thành trống của  Iheanacho.

Sau đó, Maddison có pha tạt bóng vào rất hay cho Barnes chạy chỗ cắt mặt Dalot dứt điểm ra ngoài, ở tình huống này, Diogo Dalot cũng đã can thiệp thành công.

Cuối hiệp đấu, Luke Shaw chấn thương tập tễnh rời sân và nhường chỗ cho Alex Telles. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 với thời lượng kiểm soát bóng nghiêng về MU.

Telles vào sân thay cho Shaw. ẢNH: REUTERS

Bước sang hiệp 2, MU đẩy nhanh tốc độ trận đấu và cố gắng dâng cao đội hình tìm bàn thắng nhưng “quỷ đỏ” vẫn chơi rất bế tắc. Trong khi đó, các pha tấn công của Leicester City tìm ẩn sự nguy hiểm rất cao. Trong thế trận giằng co, đội khách Leicester City bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 63, Barnes cắt được pha phản công nhanh của MU rồi chuyền cho Maddison tạt bóng vào cho Iheanacho bay người đánh đầu vào góc lưới, De Gea bay người hết cỡ nhưng không thể với tới bóng. 1-0 cho đội khách Leicester City.

MU ngay lập tức có câu trả lời chỉ 3 phút sau đó. Phút 66, từ tình huống pressing của MU, thủ môn Schmeichel phá bóng lên không chính xác, các cầu thủ MU cướp được bóng và thực hiện pha tấn công nhanh.

Iheanacho ăn mừng bàn thắng mở tỉ số với người kiến tạo cho mình, Maddison. ẢNH: REUTERS

Bóng nhanh chóng được chuyền cho Bruno, ngôi sao người Bồ Đào Nha vung chân sút sệt vào góc lưới, thủ môn Schmeichel xuất sắc nhoài người đẩy bóng ra, ngay lập tức Fred có mặt lao vào đá bồi tung nóc lưới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU.

Lúc này, trận đấu trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hai đội đều chơi rất cởi mở. Leicester City có 2 cơ hội mười mươi liên tiếp. Đầu tiên là pha chuyền về bất cẩn của Sancho để Iheanacho dùng tốc độ cướp được bóng đối mặt với De Gea, tuy nhiên cú chích mũi giày từ cự ly rất gần của Iheanacho lại đưa bóng đi vọt xà.

Ngay sau đó, từ quả đá phạt trực tiếp, Maddison tạt vào cho Fofana đánh đầu vào góc xa nhưng thủ môn De Gea đã có tình huống cứu thua xuất thần đến khó tin khi bay người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng cứu thua đầy ngoạn mục.

Fred ghi bàn gỡ hòa cho MU. ẢNH: PA

MU rất cần 3 điểm và chơi đầy nỗ lực để đạt được mục tiêu nhưng Leicester City mới là đội tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Phút 80, Maddison tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành MU thoát xuống dứt điểm vào lưới De Gea. Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng nhưng VAR đã can thiệp. Sau khi xem lại VAR, trọng tài Andre Marriner quyết định từ chối bàn thắng vì trước đó Iheanacho đã phạm lỗi với Varane.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này khiến Manchester United đã khó càng gặp khó trong cuộc đua Top 4 Premier League. Đội chủ sân Old Trafford vẫn đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 51 điểm, bằng điểm đội thứ 5 Tottenham nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Manchester United kém vị trí thứ 4 của Arsenal 3 điểm nhưng đá nhiều hơn đến 2 trận.

Rashford ôm mặt thất vọng vì Man Utd không thể giành trọn 3 điểm. ẢNH: EPA

Đội hình ra sân của hai đội:

Man United: De Gea; Dalot, Varane, Maguire, Shaw; Fred, McTominay; Elanga, Pogba, Sancho; Fernandes

HLV: Ralf Rangnick

Leicester City: Schmeichel, Justin, Evans, Fofana, Castagne, Tielemans, Mendy, Maddison, Dewsbury-Hall, Barnes, Iheanacho

HLV: Brendan Rodgers

Sân vận động: Old Trafford

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm