Vòng 30 Premier League, Liverpool – Watford (2-0)

Hạ Watford, Liverpool soán ngôi đầu Premier League của Man City

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vòng 30 Premier League, Liverpool gặp đội nằm trong khu vực rớt hạng Watford trên sân nhà Anfield. Đây là cơ hội lớn cho thầy trò HLV Jurgen Klopp gây áp lực lên Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Ronaldo bất ngờ mất tích ở MU không lí do
Ronaldo bất ngờ mất tích ở MU không lí do
(PLO)- Tờ Sun Sport (Anh) đặt câu hỏi Cristiano Ronaldo đã ở đâu khi siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha không tập trung cùng đội Manchester United ở khách sạn Lowry chuẩn bị cho trận đấu với Leicester City.

Liverpool chỉ cách ngôi đầu bảng của Man City đúng 1 điểm (70 so với 69 điểm) nên một chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League trước Watford sẽ giúp The Kop tạm vượt mặt Man City lên ngôi đầu bảng, đồng thời khiến đội bóng của Pep Guardiola buộc phải tìm trọn 3 điểm trước chủ nhà Burnley ở trận đấu sau đó.

Ngôi sao Salah đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Watford. ẢNH: GETTY

Như mọi khi, Liverpool hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Watford ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Đội khách chủ yếu chơi rình rập chờ thời cơ phản công và họ đã làm rất tốt điều đó trong 45 phút đầu tiên của trận đấu ngoại trừ việc ghi bàn.

Liverpool chơi tấn công nhưng vấp phải hàng thủ chơi rất tập trung của đội khách Watford. Không thể tiếp cận khung thành thủ môn Foster, Liverpool tìm đến giải pháp sút xa nhưng những pha dứt điểm của Salah, Jones hay Jota đều đi thiếu chính xác.

Trong khi đó, Watford có những pha phản công cực kỳ chất lượng và những cơ hội rõ ràng nhất trong nửa hiệp đấu đầu tiên đều thuộc về đội bóng của HLV Roy Hodgson.

Watford có hiệp đấu đầu tiên rất cố gắng. ẢNH: PA

Đầu tiên là tình huống dứt điểm rất nguy hiểm của Sarr ngay trước vòng cấm, cú sút có lực đi rất căng và quỹ đạo khó chịu nhưng lại đưa bóng đi vọt xà. Sau đó, từ quả đá phạt góc, Cucho đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần như Alisson đã ôm gọn bóng.

Cơ hội rõ ràng nhất của Watford đến từ pha phản công nhanh từ phần sân nhà.Joao Pedro đi bóng rất quyết tâm từ phần sân nhà rồi chọc khe cho Kucka thoát xuống đối mặt với thủ môn Alisson. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Kucka lại quá hiền và không hiểm đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn người Brazil.

Jota đánh đầu mở tỉ số cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đó, Watford phải trả giá ngay ngay lập tức. Phút 23, từ tình huống có vẻ không có gì nguy hiểm bên cánh phải, Matip có pha tạt bóng cực dẻo như người đồng đội Robertson hay Alexander-Arnold cho Jota bật cao đánh đầu vào lưới trống trong lúc thủ môn Forter băng ra không kịp ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Liverpool vẫn kiểm soát trận đấu nhưng không tạo ra quá nhiều cơ hội về phía khung thành đội khách, đặc biệt là trong 10 phút cuối hiệp.

Cơ hội rõ ràng nhất của Liverpool là pha dứt điểm không thắng được thủ môn Forster trong thế đối mặt của Jota. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho đội bóng của Jurgen Klopp.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng của Jota. ẢNH: REUTERS

Đầu hiệp 2, Liverpool đẩy cao đội hình tìm bàn thắng kết liễu đối thủ. Liverpool biết rõ khoảng cách 1 bàn là quá mong manh và chỉ cần 1 sai lầm là họ phải trả giá đắt.

Jota vẫn là ngôi sao chơi tích cực nhất trên hàng công Liverpool khi mọi pha tạt bóng của The Kop đều tìm đến cái đầu của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, những pha đánh đầu của Jota hoặc đi không chính xác hoặc hậu vệ Watford kịp thời giải vây ngay trước khi Jota dứt điểm.

Cũng như hiệp một, Watford luôn có những pha phản công sắc lẹm. Phút 57, nhận đường chuyền của đồng đội, Sarr phá bẫy việt vị thoát xuống rồi chuyền ngang cho Joan Pedro dứt điểm sệt rất căng trong thế rất thuận lợi nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Watford cũng có những thời cơ rất tốt nhưng dứt điểm quá kém. ẢNH: GETTY

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội thi đấu giằng co. Bước ngoặt của trận đấu đến theo cách cực kỳ bất ngờ ở những phút cuối cùng của trận đấu khi Liverpool tìm được bàn thắng quyết định. Phút 86, trong pha đá phạt góc, Kucka kéo người Jota khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha ngã vật ra sân. Trọng tài cho trận đấu tiếp tục nhưng sau đó VAR đã can thiệp.

Sau khi xem lại VAR, trọng tài Stuart Attwell chỉ tay vào chấm 11m cho Liverpool. Phút 89, Fabinho sút bóng chính xác vào góc trái, thủ môn Forster đoán đúng hướng sút nhưng không thể chạm được bóng đành vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Fabinho ghi bàn trên chấm 11m ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. ẢNH: REUTERS

Thắng Watford 2-0, Liverpool tạm vượt mặt Manchester City vươn lên ngôi đầu bảng Premier League với 72 điểm, hơn Manchester City 2 điểm. Cuộc đua vô địch Premier League bây giờ đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Alisson, Gomez, Matip, van Dijk, Robertson, Jones, Henderson, Thiago, Salah, Firmino, Jota.

Dự bị: Fabinho, Konate, Milner, Mane, Oxlade-Chamberlain, Tsimikas, Diaz, Kelleher, Alexander-Arnold.

Bàn thắng: Jota (23’), Fabinho (89')

HLV: Jurgen Klopp

Watford: Foster, Femenia, Kabasele, Samir, Kamara, Sissoko, Louza, Kucka, Sarr, Joao Pedro, Hernandez.

Dự bị: Ngakia, King, Cleverley, Masina, Sema, Cathcart, Dennis, Bachmann, Kayembe.

HLV: Roy Hodgson

Trọng tài: Stuart Attwell

Sân vận động: Anfield

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm