Pep Guardiola bất ngờ đề xuất HLV cho Man United

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm HLV trưởng mới thay Ralf Rangnick. Lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford hi vọng có thể công bố thuyền trưởng của CLB trước khi mùa giải năm nay kết thúc để có thời gian chuẩn bị cho mùa bóng mới.

HLV Erik Ten Hag của Ajax và Mauricio Pochettino của PSG là hai ứng viên yêu thích của MU lúc này. Bây giờ, HLV Pep Guardiola của Manchester City đã bất ngờ lên tiếng đề cử HLV mới cho MU.

Pep Guardiola không ngại đề xuất HLV cho CLB kình địch MU. ẢNH: MIRROR

Ai cũng biết hai đội bóng cùng thành phố Manchester kình địch với nhau như thế nào. Vì thế, việc chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola đề xuất HLV trưởng cho MU là điều gây bất ngờ thú vị.

Pep Guardiola đã thúc giục MU bổ nhiệm HLV Erik Ten Hag của Ajax vào ghế nóng. Ông thầy người Tây Ban Nha thậm chí còn nhiệt tình liệt kê bản CV giùm cho người đồng nghiệp Erik Ten Hag theo cách rất ấn tượng. Cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich khẳng định nếu ông được toàn quyền quyết định ở MU, ông sẽ không ngần ngại bổ nhiệm Ten Hag.

Bản thân MU đã phỏng vấn Ten Hag cách đây hơn 10 ngày. Trong khi đó, Pep Guardiola từng làm việc cùng Ten Hag ở Barca khi HLV người Hà Lan còn dẫn dắt đội B của đội chủ sân Nou Camp. Guardiola quá hiểu khả năng của Ten Hag và ông tin rằng Ten Hag hoàn toàn có đủ phẩm chất trở thành HLV tiếp theo tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Ten Hag đã được Man United phỏng vấn. ẢNH: PA

Pep Guardiola nhiệt tình giới thiệu HLV cho MU: “Chúng tôi nói chuyện với nhau khá thường xuyên. Erik Ten Hag là một người đáng kinh ngạc. Tôi đã rất ngạc nhiên về mức độ khiêm tốn của ông ấy.

Xem các trận đấu của Ajax dưới thời Ten Hag là một niềm vui, không chỉ riêng năm họ vào bán kết Champions League (năm 2019), mà trong rất nhiều trận đấu.

Chỉ cần xem Ajax của ông ấy thi đấu trong những năm qua, chúng ta sẽ thấy được phẩm chất của Ten Hag. Nếu tôi được quyền 100%, tôi sẽ gọi cho Manchester United và nói rằng “các bạn phải đưa Ten Hag đi”, nhưng không ai biết điều đó cả”.

Pep Guardiola cũng thông báo tin không vui khi trung vệ số 1 của Manchester City, Ruben Dias phải bỏ lỡ trận “chung kết” Premier League với Liverpool tại Etihad vào cuối tuần tới vì chấn thương gân khoeo. Trung vệ người Bồ Đào Nha đã nghỉ thi đấu từ đầu tháng ba. Pep khẳng định nếu để Dias ra sân lúc này, Man City sẽ mất Dias trong phần còn lại của mùa giải.

Pep Guardiola mong Ten Hag làm HLV trưởng Man United. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola nói thêm: “Bác sĩ nói rằng vị trí Ruben Dias chấn thương chứa đựng nhiều rủi ro. Nếu Dias ngã xuống 1 lần nữa, cậu ấy có thể bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Chúng tôi sẽ không mạo hiểm với Dias.

Khi Dias hoàn toàn khỏe mạnh thì chúng tôi mới để cậu ấy trở lại. Tôi sẽ không đưa một cầu thủ vào sân khi anh ta chưa sẵn sàng. Vấn đề chỉ là thời gian và hi vọng Manchester City sẽ giúp Ruben Dias trở lại trong giai đoạn cuối mùa giải”.

Trước mắt, vào lúc 21 giờ đêm nay (2-4), Manchester City sẽ đối đầu với Burnley trên sân khách Turf Moor ở vòng 30 Premier League. Manchester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 70 điểm nhưng chỉ hơn đội xếp thứ hai Liverpool đúng 1 điểm.

Jurgen Klopp của Liverpool và Pep Guardiola của Manchester City sẽ đối đầu với nhau trong trận "chung kết" Premier League vào tuần tới. ẢNH: GETTY

Nhiều khả năng, Man City bước vào trận đấu này với vị trí… nhì bảng lần đầu tiên sau nhiều tháng, bởi trước đó, Liverpool chỉ tiếp Watford trên sân nhà Anfield và nhiều khả năng giành chiến thắng để tạm chiếm ngôi đầu bảng của Man City. Nếu điều đó xảy ra, Man City sẽ bước vào trận đấu với Burnley với áp lực lớn buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm