Vòng 7 Premier League: Chelsea-Southampton (3-1)

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Chelsea thắng kịch tính lên ngôi đầu bảng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chelsea đã nhận hai trận thua liên tiếp trước Man. City và Juventus, tại vòng 7 Premier League, “The Blues” có cơ hội giành chiến thắng để giải tỏa áp lực khi tiếp đón Southampton trên sân nhà Stamford Bridge. 

Ngay sau khi bóng lăn, Chelsea sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 9 với pha lập công của Chalobah. Từ tình huống phạt góc, Loftus-Cheek bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành, Chalobah ngay lập tức lao vào đánh đầu để đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0. 

Chelsea sớm có bàn thắng mở điểm với pha đánh đầu cận thành của Chalobah. Ảnh: Getty Images. 

Dù đá thế “kèo dưới” cùng với việc nhận bàn thua sớm, nhưng Southampton vẫn có được tình huống nguy hiểm ở phút 21 với pha sút xa ngoài vòng cấm của Ward-Prowse, tiếc là cú sút của số 8 bên phía đội khách lại đi chệch khung thành. 

Khoảng thời gian cuối hiệp một, Chelsea có hai lần làm rung lưới Southampton nhưng cả hai pha bóng đều không được trọng tài công nhận bàn thắng. Phút 36, trung vệ Ruediger có pha dâng cao rồi thực hiện đường chọc khe cho Lukaku dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bàn thắng của tiền đạo người Bỉ không được công nhận do lỗi việt vị. 

Lukaku và Werner đều làm rung lưới Southampton nhưng cả 2 đều không được công nhận bàn thắng. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 41, Hudson-Odoi có pha phất bóng vào vòng cấm cho Werner đánh đầu làm rung lưới đội khách, lần này tiền đạo của Chelsea không việt vị. Nhưng ở pha bóng trước đó, Azpilicueta đã phạm lỗi với Walker-Peters bên phía Southampton. Kết thúc hiệp một, Chelsea tạm dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Đầu hiệp hai, Chelsea có cơ hội nhân đôi cách biệt với cú sút trước vòng cấm của Werner, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Đức lại quá hiền không đủ làm khó thủ môn McCarthy. Mất nhiều cơ hội ghi bàn, Chelsea còn phải chịu phạt đền ở phút 61, khi Chilwell có pha đốn ngã Livramento trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Ward-Prowse dễ dàng đánh bại được thủ môn để gỡ hòa 1-1 cho Southampton.

Southampton gỡ hòa 1-1 với bàn thắng trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images/Reuters. 

20 phút cuối trận, Chelsea nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, nhưng Werner lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi anh đã cố gắng xâm nhập vòng cấm ở phút 72, nhưng ở pha dứt điểm cuối cùng lại không thể thắng được thủ môn McCarthy của Southampton. Hai phút sau Chelsea có lợi thế hơn người, khi Ward-Prowse phạm lỗi từ phía sau với Jorginho, khiến cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Southampton nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. 

Ward-Prowse  phạm lỗi với Jorginho khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút cuối trận Chelsea bất ngờ bùng nổ khi ghi liên tiếp hai bàn thắng đề giành chiến thắng chung cuộc 3-1.  Phút 84 từ đường phất bóng vào vòng cấm của Ross Barkley cho Azpilicueta, hậu vệ người Tây Ban Nha thực hiện đường căng ngang cho Werner đệm bóng cận thành nâng tỷ số 2-1. 

Werner đệm bóng cận thành giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: EPA. 

Bàn thắng thứ ba đến với Chelsea ở phút 89 với hàng loạt pha dứt điểm đưa bóng vào xà ngang. Mason Mount là người thực hiện đường căng ngang nhưng Lukaku lại dứt điểm chạm cột dọc, bóng bật ra và Azpilicueta lại dứt điểm chạm xà ngang. Đến pha dứt điểm thứ ba của Chilwell bóng được thủ môn McCarthy đẩy ra, nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng của Chilwell vì bóng đã qua vạch vôi.

Chilwell lập công chuộc tội, ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Ảnh: EPA. 

Giành chiến thắng 3-1 đầy kịch tính trên sân nhà trước Southampton, Chelsea tạm vươn lên vị trí đầu bảng với 16 điểm sau 7 vòng đấu. Với chiến thắng này, thầy trò Tuchel sẽ thoải mái ngồi xem trận đại chiến giữa Liverpool-Man. City vào lúc 22h30 ngày 3-10. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm