Vòng 10 Premier League: Liverpool-Brighton (2-2)

Hòa Brighton tại Anfield, Liverpool hụt hơi tranh ngôi đầu với Chelsea

Sau chiến thắng “hủy diệt” MU với tỷ số 5-0 ở vòng đấu trước, Liverpool được dánh giá rất dễ có được 3 điểm tại vòng 10 Premier League, khi “The Kop” chỉ tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân nhà Anfield.

Jurgen Klopp: 'Để Salah dự bị là tội ác'
Jurgen Klopp: 'Để Salah dự bị là tội ác'
(PLO)- HLV trưởng của Liverpool, ông Jurgen Klopp cho rằng để các cầu thủ có phong độ cao như Salah ngồi dự bị là tội ác và HLV người Đức cũng khẳng định, sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu sắp tới với Brighton.

Đúng như tuyên bố của HLV Jurgen Klopp trước trận đấu, Liverpool ra sân với đội hình mạnh nhất và bộ ba trên hàng công là Salah, Firmino và Mane. Trong hiệp một, Liverpool dễ dàng giành quyền kiểm soát trận đấu với tỷ lệ 54%, và ngay phút thứ tư đội chủ nhà cũng sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

Từ đường phất bóng ở phần sân nhà của trung vệ Van Dijk, Salah đón được bóng và xâm nhập vòng cấm của Brighton. Chân sút người Ai Cập sau đó có đường chuyền về cho tuyến hai, để đội trưởng Henderson băng lên dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Liverpool. 

Henderson băng lên dứt điểm từ tuyến hai ghi bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ 4. Ảnh: AP. 

Dù nhận bàn thua sớm, nhưng Brighton vẫn thi đấu bình tĩnh và có được cơ hội nguy hiểm ở phút 15 với cú sút của Bissouma buộc thủ môn Alisson của Liverpool phải đổ người cứu thua.

Ngay sau đó “The Kop” có tình huống rõ rệt để nhân đôi cách biệt ở phút 16 khi Firmino có tình huống đối mặt thủ môn Robert Sanchez, nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Alisson bay người cản phá cú sút của Bissouma ở phút 15. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 24, Liverpool cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Chamberain có pha treo bóng chính xác vào vòng cấm để Mane đánh đầu cận thành, giúp Liverpool nâng tỷ số lên 2-0. Mane có lần thứ hai làm rung lưới Brighton trong hiệp một, khi chân sút người Senegal tận dụng sự lơ là của thủ môn bên phía Brighton lao vào đệm bóng cận thành, tuy nhiên bàn thắng thứ ba của Liverpool không được công nhận do Mane đã để bóng chạm tay. 

Mane đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Ảnh: Reuters. 

Mane có lần thứ hai làm rung lưới Brighton nhưng bàn thắng của cầu thủ này không được công nhận do lỗi để bóng chạm tay. Ảnh: Reuters. 

Cách biệt an toàn của thầy trò Jurgen Klopp không được duy trì đến giờ nghỉ giữa hiệp, bởi phút 41 tiền vệ Mwepu của đội khách lập siêu phẩm sút xa trước vòng cấm, giúp Brighton kịp rút ngắn tỷ số còn 1-2 trước khi hiệp một kết thúc. 

Siêu phẩm sút xa của Mwepu, giúp Brighton rút ngắn tỷ số còn 1-2 trước khi hiệp một kết thúc. Ảnh: Reuters. 

Đầu hiệp hai, Liverpool tiếp tục làm rung lưới của Brighton khi Mane chọc khe cho Salah thoát xuống vòng cấm rồi loại bỏ thủ môn Robert Sanchez để ghi bàn vào lưới trống. Tuy nhiên bàn thắng của Salah không được công nhận, bởi ở tình huống chạy chỗ tiền đạo này đã mắc lỗi việt vị. 

Sau Mane đến lượt bàn thắng của Salah cũng không được công nhận ở đầu hiệp hai. Ảnh: Reuters. 

Chưa thể tìm được bàn thắng để tái lập khoảng cách an toàn, thì đến phút 65 lưới của Liverpool cũng phải rung lên lần hai với bàn thắng của Leandro Trossard.

Từ tình huống phản công, cựu cầu thủ của Liverpool là Lallana có đường chọc khe cho Trossard thoát xuống vòng cấm, trung phong của Brighton dùng kỹ thuật loại bỏ Robertson trước khi dứt điểm vào góc hẹp gỡ hòa 2-2 cho Brighton.

Trossard giúp Brighton rời sân Anfield với 1 điểm khi ghi bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters. 

Tụt mất chiến thắng trong tầm tay, Liverpool thậm chí còn suýt phải trắng tay khi Trossard vượt qua thủ môn Alisson để ghi bàn vào lưới trống ở phút 75, tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo này không được công nhận do trước đó anh đã mắc lỗi việt vị. 

Khoảng thời gian còn lại Liverpool dù cố gắng tấn công để kiếm trọn 3 điểm, nhưng Brighton đã thi đấu chắc chắn trong khâu phòng ngự để có được 1 điểm trên sân Anfield khi kết thúc trận đấu với kết quả hòa 2-2.

Với kết quả này, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua ngôi đầu với Chelsea, khi “The Blues” tại vòng 10 Premier League có chiến thắng 3-0 trên sân của Newcastle. Sau 10 vòng đấu, Chelsea có được ngôi đầu bảng với 25 điểm, Liverpool xếp thứ hai với 22 điểm. Cũng tại vòng 10 Premier League, Arsenal đánh bại chủ nhà Leicester City với tỷ số 2-0 để vươn lên vị trí thứ 5 khi có được 17 điểm. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm