Vòng 1 Premier League, Norwich City – Liverpool (0-3)

Liverpool thắng tưng bừng trong ngày trở lại của người hùng

Trận mở màn Premier League 2021 – 2022, ứng viên vô địch Liverpool gặp đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến” Norwich City trên sân khách Carrow Road.

Thầy trò HLV Klopp bước vào trận đấu này với việc chào đón sự trở lại của ba trụ cột Matic, Alexander-Arnold và đặc biệt là trung vệ Van Dijk sau chấn thương. Sự trở lại của người hùng Van Dijk giúp Liverpool yên tâm hơn trong mặt trận phòng ngự.

Đội hình Liverpool không có nhiều sự thay đổi so với mùa trước khi thị trường chuyển nhượng năm nay The Kop rất im ắng. “Lữ đoàn đỏ” vẫn tung ra đội hình mạnh nhất đối đầu với đội dưới tầm Norwich City.

Van Dijk trở lại giúp hàng thủ Liverpool vững chắc hơn. ẢNH: GETTY

Đúng như dự đoán, Liverpool kiếm soát nhiều bóng và làm chủ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên với lối chơi quen thuộc pressing tầm cao khắp mặt sân. Dù cầm bóng nhiều nhưng Liverpool vẫn gặp khó khăn lớn như thường lệ trước những đội bóng yếu và chơi phòng ngự.

Bộ ba Mane, Salah và Jota chơi rất xông xáo và tích cực nhằm tạo ra cơ hội trước khung thành thủ môn dạn dày kinh nghiệm Tim Krul. Mọi pha bóng nguy hiểm của Liverpool đều in giấu giày của bộ ba này. Trong khi đó, đội chủ nhà Norwich chơi đầy tự tin, mỗi khi có bóng họ thường luân chuyển rất nhanh và nhiều lần xé toang hàng phòng ngự Liverpool.

Về số cơ hội, dĩ nhiên Liverpool hoàn toàn áp đảo so với đối thủ. Cơ hội đầu tiên rõ ràng nhất của Liverpool là pha đánh đầu cận thành của Jota buộc thủ môn Tim Krul phải bay người đẩy bóng qua xà. 

Đội chủ nhà Norwich hoàn toàn dưới tầm so với Liverpool. ẢNH: GETTY

Mane và Salah một lần tìm thấy nhau để rồi tiền đạo người Ai Cập ra chân trong vòng cấm đưa bóng đi ra ngoài. Salah cũng có một cơ hội khác khi anh xử lý khéo léo trong vòng cấm tìm khoảng trống rồi tung cú sút cực mạnh nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Krul.

Bên kia chiến tuyến, Norwich cũng có cơ hội của riêng mình với việc Pukki dứt điểm trong thế đối mặt không thắng được Alisson hay pha lốp bóng từ xa đi vọt xà.

Sau hơn nửa hiệp giao đấu, Liverpool cũng có bàn thắng mở tỉ số đầy may mắn. Phút 26, xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Alexander-Arnold, Salah đỡ bóng lỗi vô tình khiến bóng trôi đến chân của Jota trong thế trống trải và tiền đạo người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm quyết đoán hạ Krul ghi bàn mở tỉ số 1-0, tạo lợi thế cho Liverpool khi hiệp 1 khép lại.

Jota ra chân ghi bàn đầu tiên cho Liverpool ở mùa giải mới. ẢNH: GETTY

Bước sang hiệp hai, thế trận diễn ra với tốc độ không cao. Liverpool không còn chơi pressing tầm cao nhiều nữa giúp Norwich có nhiều bóng tấn công hơn. Tuy nhiên, Norwich vẫn chơi lép vế trước sức mạnh vượt trội của The Kop. Đội bóng của Klopp tạo ra những pha tấn công tốc độ trực diện trước khung thành chủ nhà.

Liverpool không tạo ra sức ép nghẹt thở nhưng sự may mắn một lần nữa giúp họ có bàn thứ hai. Phút 65, từ pha tấn công trực diện, Mane tung cú sút chạm chân hậu vệ Norwich vô tình bóng đến chân của Salah rất trống trải.

Tiền đạo người Ai Cập lập tức căng ngang vào cho cầu thủ mới vào sân thay người Firmino ra chân cận thành trước khung thành còn mỗi Tim Krul ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Salah cứa lòng ghi bàn thứ hai cho Liverpool. ẢNH: PA

9 phút sau, tiền đạo chủ lực Salah có bóng trong vòng cấm tung cú sút trái phá khiến pha bay người của Tim Krul chỉ làm đẹp thêm cho bàn thắng. 3-0 cho Liverpool.

Bàn thắng thứ ba giúp Liverpool chơi hưng phấn hơn. The Kop liên tục dồn ép Norwich. Lối chơi cởi mở của Liverpool lại tạo ra nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà phản công.

Firmino ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 3-0. ẢNH: GETTY

Chính Norwich là đội có những cơ hội ngon ăn hơn trong những phút cuối trận đấu, đặc biệt là hai, ba pha dứt điểm liên tiếp của đội chủ nhà trước khung thành rộng mở của Liverpool nhưng không thành công.

Thắng Norwich 3-0, Liverpool vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League cùng với Chelsea. Đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester United sau trận thắng hủy diệt Leeds United với tỉ số 5-1.

Salah cùng Liverpool có khởi đầu suôn sẽ ở Premier League. ẢNH: AP

Đội hình ra sân của hai đội:

NORWICH (4-3-3): Krul 6: Aarons 6, Hanley 6, Gibson 6, Giannoulis 6: Lees-Melou 7, Gilmour 6, Rupp 5: Cantwell 6 (Dowell 86), Pukki 5.5 (Idah 77), Rashica 5 (Sargent 77)

Dự bị không sử dụng: Gunn (GK), Zimmermann, Tzolis, Sorensen, McLean, Mumba, 

Thẻ vàng: Cantwell

HLV: Daniel Farke

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson 7: Alexander-Arnold 8.5, Van Dijk 7, Matip 8, Tsimikas 7: Oxlade-Chamberlain 7 (Fabinho 61 7), Milner 7, Keita 7 (Elliott 83): Salah 8, Jota 7.5 (Firmino 61 7), Mane 7

Dự bị không sử dụng: Kelleher (GK), Konate,  Gomez, Minamino, Origi, Woodburn

Bàn thắng Jota (26’), Firmino (65’), Salah (74’)

Thẻ vàng: Milner

HLV: Jurgen Klopp

Trọng tài: A Marriner 7

Sân vận động: Carrow Road

Khán giả: 27,203

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm