Siêu cúp châu Âu, Bayern Munich - Sevilla (1-1, 2-1 AET)

Neuer hóa siêu nhân, Bayern Munich đăng quang siêu cúp châu Âu

Rạng sáng nay (25-9), nhà vô địch Champions League Bayern Munich đã đánh bại nhà vô địch Europa League Sevilla 2-1 sau hai hiệp phụ để vô địch siêu cúp châu Âu.

Có khoảng 15.500 khán giả được vào sân Puskas Arena xem trận đấu trong tổng số sức chứa 67.000 chỗ của sân. 500 khán giả đến từ Tây Ban Nha cổ vũ cho Sevilla, còn 1.000 CĐV đến từ Đức cổ vũ cho Bayern Munich.

Khán giả trên khán đài. ẢNH: GETTY IMAGES

Trận tranh siêu cúp châu Âu đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Sevilla dù bị đánh giá là kèo dưới so với Bayern Munich nhưng họ thi đấu rất khó chịu dưới thời HLV Julen Lopetegui. Ngay phút 11, cựu cầu thủ Barca vừa trở lại Sevilla, Rakitic đã té ngã rất kinh nghiệm trong vòng cấm sau pha tác động bằng vai của Alaba. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Phút 13, trên chấm phạt đền, Ocampos không mắc sai lầm nào sút tung lưới Neuer ghi bàn giúp Sevilla bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, Bayern Munich tăng cường sức ép dữ dội vào tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành thủ môn Bono.

Cầu thủ Bayern phản đối quyết định thổi 11m của trọng tài.

Ocampos sút bóng đánh lừa Neuer ghi bàn mở điểm. ẢNH: GETTY IMAGES

Cầu thủ Sevilla vui mừng sau bàn thắng. ẢNH: GETTY IMAGES

Mọi tình huống nguy hiểm của Bayern Munich đều qua chân ngôi sao người Ba Lan, Lewandowski. Đáng kể nhất là đường chuyền của Lewandowski cho Muller dứt điểm cận thành ra ngoài rất đáng tiếc. Sức ép dữ dội cuối cùng cũng giúp Bayern Munich cụ thể hóa bằng bàn thắng.

Phút 34, Lewandowski có pha làm tường cho Goretzka băng lên dứt điểm ở cự ly gần mang về bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 cho Bayern Munich.

Goretzka ghi bàn gỡ hòa 1-1. ẢNH: EPA

Goretzka cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng. ẢNH: REUTERS

Bước sang hiệp 2, “hùm xám” nước Đức tăng cường tấn công nhằm tìm bàn thắng quyết định. Tình huống đáng chú ý nhất trên sân là hai bàn thắng không được công nhận của Bayern Munich.

Đầu tiên là pha đập tường 1-2 giữa Lewandowski và Muller như chốn không người để Lewandowski dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới thủ môn Bono. Tuy nhiên, sau đó VAR can thiệp và bàn thắng không được công nhận bởi trước đó Lewandowski rơi vào thế việt vị.

Ở pha bóng tiếp theo, Sane sút tung lưới Bono nhưng trọng tài trước đó đã cắt còi vì Lewandowski phạm lỗi kéo người cầu thủ Sevilla trong vòng cấm. Không thể ghi bàn, Bayern Munich suýt nhận đòn hồi mã thương phút cuối trận.

Các pha bóng nguy hiểm của Bayern Munich đều qua chân Lewandowski. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 87, từ pha phản công nhanh, Yosef En-Nesyri đối mặt với Neuer nhưng cú sút sửa lòng của anh bị Neuer xuất thần đổ người nhanh như điện dùng đầu ngón tay đẩy bóng ra ngoài.

Đầu hiệp phụ thứ hai, lại là Youssef En-Nesyri có thời cơ vàng khi anh xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm ở cự ly cách khung thành chỉ 5m. Lần này, cái chân của Neuer lại cứu thua cho Bayern. Bóng khẽ chạm chân của Neuer đủ khiến quỹ đạo bóng thay đổi chạm cột dọc bật ra. Rõ ràng, Neuer đã có hai pha cản phá quá xuất thần khi đối mặt với Youssef En-Nesyri.

Bono vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. ẢNH: AP

Bayern Munich vô địch siêu cúp châu Âu. ẢNH: DAILY MAIL

Không thể ghi bàn, Sevilla trả giá cực đắt. Đến cuối hiệp phụ thứ nhất, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Javier Martinez ghi bàn quyết định cho Bayern Munich.

Đón đường bóng bật ra từ thủ thành Bono, Martinez đánh đầu vào lưới ghi bàn thắng vàng giúp Bayern Munich ngược dòng nhọc nhằn đánh bại Sevilla 2-1 đăng quang siêu cúp châu Âu 2020.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Alaba, Sule, Hernandez, Goretzka, Kimmich, Sane, Muller, Gnabry, Lewandowski.

Bàn thắng: Goretzka (34’), Javi Martinez (104’)

HLV: Hansi Flick

Sevilla: Bono, Jesus Navas, Kounde, Diego Carlos, Escudero, Jordan, Fernando, Rakitic, De Jong, Suso, Ocampos.

Bàn thắng: Ocampos (13’, pen)

HLV: Lopetagui

Sân vận động: Puskas Arena

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm