PSG tiếp Real Madrid mà cứ như El Clasico vậy

Nhiều người đang nói về lượt đi vòng 16 đội Champions League PSG tiếp Real Madrid (3 giờ ngày 16-2) như cứ như nói về El Clasico vậy.

Đội bóng thủ đô nước Pháp đang sở hữu hai ngôi sao đình đám làm nên những trận Siêu kinh điển nảy lửa đó là Neymar, đó là Messi. Trong khi đó Real Madrid hành quân đến thủ đô nước Pháp lại mang tâm trạng của kẻ “kèo dưới”.

Với dàn sao hạng 1 thế giới, PSG được đánh giá là kèo trên so với Real Madrid.   Ảnh: Getty

66 năm về trước, Real đoạt chiếc cúp danh giá ngay tại Công viên các Hoàng tử và từ đó đến nay họ thu hoạch thêm 12 chiếc cúp này nữa, trong khi đó, PSG nghĩ về chiếc cúp Champions League chỉ là ước mơ mà thôi.

Có điều mỗi khi hành quân đến Công viên các Hoàng tử luôn là những cuộc chạm trán đầy thách thức của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và lần này cũng thế.

Pochettino có non kinh nghiệm so với Ancelotti thì có Ramos, Messi, Neymar....tự xử bằng kinh nghiệm của mình.    Ảnh: Getty

PSG có những người của Real giàu thành tích bậc nhất là Sergio Ramos, là Keylor Vanvas đều sở hữu bốn Champions League gần đây trong màu áo Real, nay họ đứng bên kia chiến tuyến chống lại những Benzema, Casemiro, Marcelo, Courtois, Vinicius Jr...

PSG không chỉ có người cũ Real mà Ramos, Navas mà còn có Di Maria cũng là “sát thủ” Real Madrid ngày nào.

PSG dù là “chú nhóc” của Real về thành tích tại giải đầu này, nhưng họ lại sở hữu dàn sao mà Real không dám so sánh.

Ngoài Messi, Neymar, Di Maria, còn có Mbappe, Donnarumma, Hakimi... Ramos không đá được trận này vì chấn thương.

“Ở đâu có Messi” đối đầu với Real ở đó có El Clasico và lần này là thế.

“Chìa khóa chiến thắng” chưa hẳn nằm ở cầu thủ mà cách điều binh khiển tướng của hai chiến lược gia Ancelotti và Pochettino.

Lão làng như Carlo Ancelotti trong cách dùng quân nhất là những đòn tâm lý và đấu pháp có thể yếu tố quan trọng để Real có một kết quả tích cực. Pochettino không thể so bì về tính “cáo già” với Ancelotti, nhưng dưới sân còn đó nhân vật lớn tràn đầy bản lĩnh gồm Messi, Neymar.

Dự đoán: PSG thắng 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm