Nations League A, Đức - Thụy Sĩ (3-3)

Siêu sao lên tiếng giải cứu tuyển Đức, Tây Ban Nha thua sốc

Rạng sáng nay (14-10), Nations League A tiếp tục diễn ra hai trận đấu giữa Đức – Thụy Sĩ và Ukraine – Tây Ban Nha ở bảng 4.

Hàng thủ mơ ngủ của Đức giúp Thụy Sĩ liên tục có dịp ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuyển Đức trong giai đoạn xây dựng lại lực lượng tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định, đặc biệt là ở hàng thủ. Hàng công mạnh mẽ với nhiều siêu sao của tuyển Đức thường ghi rất nhiều bàn thắng nhưng hàng thủ lại thi đấu hớ hênh khiến “cỗ xe tăng” chịu nhiều bàn thua.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, thủ thành Neuer đã phải cứu thua cho tuyển Đức khi hàng phòng ngự đội nhà để lỏng Xherdan Shaqiri rất đáng trách. Shaqiri có pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng Neuer phản xạ cực nhanh dùng chân đẩy bóng cứu thua cho tuyển Đức.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Neuer vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Phút 5, sau hai pha đánh đầu liên tiếp, lưới của tuyển Đức đã rung lên. Người lập công cho Thụy Sĩ là Remo Freuler với pha đánh đầu lái bóng vào góc cao từ đường chuyền cũng bằng đầu của đồng đội.

Tình huống Neuer lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng trong trận. ẢNH: GETTY IMAGES

Nhận bàn thua sớm, tuyển Đức vùng lên dữ dội nhưng những đợt lên bóng của họ đều không qua được hàng thủ Thụy Sĩ. Khi có cơ hội ngon ăn, Werner cũng phung phí bằng pha dứt điểm như chuyền về cho thủ môn đối phương.

Đến phút 26, hàng thủ lỏng lẻo của tuyển Đức lại phải trả giá khi Mario Gavranovic dứt điểm trong tư thế thoải mái đưa bóng qua đầu thủ môn Neuer ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Thụy Sĩ.

Lúc này, những siêu sao trên hàng công tuyển Đức mới tỏa sáng giải cứu một cỗ xe tăng có phần rệu rạ. Chỉ 2 phút sau, tân binh của Chelsea, Timor Werner đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Thụy Sĩ rồi sút bóng rất nhẹ nhưng đủ hiểm hóc đưa bóng từ từ lăn vào lưới gỡ lại 1-2 cho Đức.

Werner ghi bàn gỡ 1-2 cho Đức. ẢNH: AP

Sau đó, Robin Gosens có pha chích bóng ngoài vòng cấm rất căng nhưng thủ môn Sommer đã bay người tuyệt đẹp đẩy bóng cứu thua giúp Thụy Sĩ bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với lợi thế dẫn 1 bàn.

Đầu hiệp hai, cặp sao của Chelsea là Werner và Kai Havertz thi nhau bắn phá khung thành Thụy Sĩ, trong đó, Kai Havertz có pha dứt điểm chạm cột dọc khung thành thủ môn Sommer.

Phút 55, Kai Havertz khống chế bóng khéo léo rồi vừa chạy vừa sút chéo góc ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Đức. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Thụy Sĩ một lần nữa thiết lập lợi thế dẫn bàn với pha nã rocket tung nóc lưới Neuer của Mario Gavranovic.

Đức có trận hòa "trối chết" trước Thụy Sĩ. ẢNH: REUTERS

3 phút sau đó, Werner dùng tốc độ và sự nhanh nhạy của mình đi bóng qua Fabian Schaer rồi tạt vào cho Serge Gnabry tạo nên siêu phẩm giật gót tinh tế vào lưới Thụy Sĩ gỡ hòa 3-3 cho Đức.

Khoảng 30 phút còn lại của trận đấu, không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội kết thúc trận đấu với kết quả hòa 3-3. Ở trận còn lại, Tây Ban Nha thua sốc Ukraine 0-1 trên sân khách. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 14 do công của Mikel Oyarzabal.

Tây Ban Nha thua đội chiếu dưới Ukraine. ẢNH: DAILY MAIL

Sau 4 lượt trận bảng B Nations League, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng với 7 điểm, Đức và Ukraine lần lượt xếp ở hai vị trí tiếp theo với cùng 6 điểm, Thụy Sĩ có 2 điểm đứng cuối bảng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Đức: Manuel Neuer, Lukas Klostermann, Antonio Ruediger, Matthias Ginter, Robin Gosens, Toni Kroos, Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Serge Gnabry, Kai Havertz, Timo Werner

Bàn thắng: Timo Werner (28’), Kai Havertz (55’), Serge Gnabry (60’)

HLV: Joachim Loew

Thụy Sĩ: Yann Sommer, Ricardo Rodriguez, Fabian Schaer, Nico Elvedi, Silvan Widme, Xherdan Shaqiri, Remo Freuler, Granit Xhaka, Steven Zuber, Haris Seferovic, Mario Gavranovic

Bàn thắng: Mario Gavranovic (5’, 57’), Remo Freuler (26’)

HLV: Vladimir Petkovic

Bảng xếp hạng:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm