Ronaldo ra sân cho Manchester United, mừng hay lo?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước khi bản hợp đồng kỷ lục của Cristiano Ronaldo hoàn tất, Mason Greenwood đang nổi lên như một sát thủ thực thụ ở sân Old Trafford. Tiền đạo 19 tuổi ghi bàn trong cả 3 trận đấu liên tiếp của MU ở mùa giải này, trước các đối thủ Leeds United, Southampton và Wolverhampton.

Cầu thủ người Anh có những bước tiến vượt bậc trong giai đoạn vừa qua. Kỹ năng dứt điểm ngày càng đa dạng, lối chơi giàu tốc độ và chạy chỗ cực kỳ thông minh giúp Greenwood trở thành lựa chọn số 1 trên hàng công của HLV Solskjaer vào lúc này. Người ta kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng Greenwood vươn tầm trở thành một chân sút đẳng cấp của bóng đá thế giới.

Ấn tượng về màn trình diễn của người đàn em, huyền thoại Rio Ferdinand đã nói rằng: “Tôi không còn nghi ngờ gì nữa, Mason Greenwood là cầu thủ chơi hay nhất của MU từ khi mùa giải mới khởi tranh. Cậu ấy sẽ là trụ cột của Man United trong thời gian tới”.

Hai tài năng trẻ của MU  Greenwood và Marcus Rashford có thể phải chia nhau ngồi dự bị nhường chỗ cho Ronaldo. Ảnh: CGI.

Tiếp lời người đồng đội, Gary Neville nói thêm: “Chàng trai trẻ này khiến tôi nhớ đến Robin Van Persie. Cách chơi của họ có nhiều điểm tương đồng, và đều là những tài năng lớn”. Tất cả đang trông chờ màn trình diễn tiếp theo của chân sút tuổi teen thì thông tin Ronaldo sẽ trở về sau 12 năm phiêu bạc, khiến vị trí của tiền đạo của Greenwood lung lay dữ đội.

Ai cũng biết, tầm ảnh hưởng của Ronaldo lên các đội bóng mà anh góp mặt là lớn như thế nào. Do đó, vị trí trung phong cắm gần như chắc chắn sẽ tuột khỏi tay Greenwood.

Nhưng lần trở lại này của Ronaldo sẽ không như 12 năm về trước. Ở tuổi 36, CR7 khó đảm bảo thể lực và sự dẻo dai để thực hiện những pha đi bóng khuấy đảo khung thành. Trong nhiều năm trở lại đây, Ronaldo dần biến mình thành mẫu tiền đạo thi đấu rình rập, không cầm bóng nhiều mà chỉ chờ thời cơ kết liễu đối thủ trong tích tắc.

Nhìn những gì Ronaldo thể hiện ở Real Madrid và Juventus, ai cũng thấy Ronaldo luôn là tâm điểm của mọi đường bóng và sơ đồ chiến thuật cũng như các chơi của các vệ tinh xung quanh anh cũng phải thay đổi ít nhiều.

Ronaldo sẽ tái xuất trong màu áo MU với nhiều vui chen lẫn sự lo âu. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, Greenwood đang được Solskjaer cho phép chơi tự do trong các trận đấu đã qua. Cầu thủ người Anh đang rất thành công với vị trí này, dù trên lý thuyết anh là một tiền đạo cắm. Trước đó, chiến lược gia người Na Uy từng chia sẻ ông muốn biến Greenwood thành một tiền đạo đích thực và xem ra toang tính này sẽ bị phá vỡ khi có sựu hiện diện của Ronaldo.

Theo các chuyên gia, không chỉ Greenwood bị ảnh hưởng mà Marcus Rashford cũng phải lo nhiều. Ronaldo ở Juventus có thói quen nhận bóng ở biên trái rồi di chuyển vào trong để dứt điểm, vị trí này thuộc phạm vi hoạt động của Rashford và số 10 sẽ bị hạn chế tầm hoạt động.

Do đó, Mason Greenwood và Marcus Rashford đã vô tình bị đẩy vào cuộc đấu tay đôi, một mất một còn cho vị trí vệ tinh xung quanh Ronaldo. Các chuyên gia lo rằng, đây sẽ là cản trở lớn cho lớp trẻ MU, và các cầu thủ tiềm năng này sẽ bị thui chột.

Chưa ai qua nổi Mourinho ở đấu trường Serie A
Chưa ai qua nổi Mourinho ở đấu trường Serie A
(PLO)- Cựu chủ tịch Inter Milan Massimo Moratti khẳng định sự trở lại của Jose Mourinho “là sự kiện thú vị nhất của giải đấu mới Serie A” và ông cũng gợi lại những ký ức khi thay thế Mancini bằng người đặc biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm