Sắc màu Fair Play trong năm kỳ diệu của bóng đá Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phát biểu của Trưởng Ban tổ chức giải Fair Play 2021 - Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển đã mô tả một quá trình khó khăn nhưng rất đặc biệt mà lịch sử bóng đá Việt Nam (VN) chưa bao giờ ở vào tình huống này: “2021 là một năm bóng đá VN phải dừng các giải đấu trong nước vì dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và các giải thể thao. Các đội tuyển VN từ futsal đến đội tuyển quốc gia, đội U-23 và đội tuyển nữ phải thích nghi với hoạt động bóng đá với những quy định ngặt nghèo của FIFA và AFC. Thế nhưng, trong hoàn cảnh khó khăn nhất thì bóng đá VN lại có nhiều thu hoạch nhất.

Futsal VN thi đấu vòng chung kết World Cup ở tận Lithuania nhưng trận nào họ ra sân cũng gửi thông điệp đến cho người hâm mộ quê nhà, đặc biệt là TP.HCM đang chịu phong tỏa và chống chọi với dịch bệnh bằng tinh thần quả cảm, thi đấu hết mình, lăn xả vì người hâm mộ...

Tương tự, đội tuyển quốc gia là đội Đông Nam Á duy nhất đạt chiến tích lần đầu tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khi thi đấu với những đội hàng đầu châu Á; là đội tuyển nữ hy sinh cả cái tết sum họp bên người thân, gia đình và họ đã mang tin vui về cho người hâm mộ với kỳ tích lần đầu trong lịch sử đoạt vé dự World Cup nữ 2023…

Khái quát những hình ảnh trên để nhận ra tinh thần vượt khó của các cầu thủ. Họ đã thi đấu vì màu cờ sắc áo trong hoàn cảnh nhiều khó khăn.

Kết quả bầu chọn giải Fair Play 2021

+ Giải nhất: Đội tuyển futsal VN: 431 điểm.
+ Giải nhì: Tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng: 409 điểm.
+ Giải ba: Tiền vệ Trần Minh Vương: 408 điểm.
+ Giải tư: Trợ lý HLV Vũ Hồng Việt: 332 điểm.
+ Giải năm: Tiền đạo Hoàng Đình Tùng: 325 điểm.

Thành tích của họ không chỉ là thứ hạng mà còn là nét đẹp mang sự tinh túy của bóng đá VN mà FIFA, AFC đã không ngớt lời ca ngợi với nhiều điểm nhấn. Điểm chung của các đội tuyển bóng đá VN là sự lan tỏa nét đẹp, tinh thần fair play không chỉ với người hâm mộ trong nước mà lan ra cả châu Á và thế giới.

Cùng vui với hình ảnh đẹp của bóng đá VN được lan tỏa, chúng tôi - những người khai sinh và duy trì giải Fair Play với mong muốn nêu cao tinh thần thi đấu cao thượng cũng cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi giải thưởng thường niên Fair Play xuyên suốt từ năm 2012 đến nay vinh dự được góp sức cùng với LĐBĐ VN (VFF), với Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) và những nhà làm bóng đá, đề cao và tôn vinh bóng đá đẹp, bóng đá cao thượng. Điều này, ngay từ khi thành lập giải Fair Play, chúng tôi đã nhận được lá thư của FIFA bày tỏ lòng cảm kích và sự động viên với mong muốn giải Fair Play ngày càng lớn mạnh, có uy tín và song hành cùng sự phát triển của bóng đá VN. Song song với lễ trao giải Fair Play 2021 là lễ công bố giải Fair Play 2022, đánh dấu tuổi lên 10 của một giải luôn đề cao và hướng về những nét đẹp cả trong sân cỏ lẫn bên ngoài cuộc sống bóng đá.

Đêm tôn vinh bóng đá đẹp với các cá nhân và tập thể mang lại những hình ảnh đẹp, đáng nhớ cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: HOÀNG GIANG

Nữ HLV Kim Chi đón nhận thành tựu trọn đời - Vinh danh Fair Play.
Ảnh: HOÀNG GIANG

Tri ân những nhà tài trợ gắn bó và đồng hành với giải fair play.
Ảnh: NGUYỆT NHI

Năm 2021 nối sang 2022 với nhiều sự kiện hay và đẹp của bóng đá VN còn là những hình ảnh rất đời thường từ những người làm bóng đá. Điển hình như thời điểm TP.HCM bị cách ly, phong tỏa thì nhiều cá nhân trong đại gia đình bóng đá đã hướng về cộng đồng với tinh thần sẻ chia và hỗ trợ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Sự nồng ấm không đến từ những bàn thắng mà từ tấm lòng của những người gắn bó với bóng đá, họ đã mang tình đồng đội đến với cộng đồng…

10 năm chưa phải là quãng thời gian đủ dài nhưng hiệu ứng tích cực của một giải hướng đến cái đẹp và nét chân - thiện - mỹ của bóng đá nước nhà đã được hưởng ứng và nhân rộng rồi lan tỏa ra sân chơi thế giới…”.

Đêm trao giải Fair Play 2021 với nhiều sắc màu đã tôn vinh những nét đẹp tiêu biểu của bóng đá VN với nhiều hành động rất đời thường.

Và đúng như nhiều người đã cảm nhận sau buổi lễ rằng danh hiệu Fair Play 2021 thuộc về tập thể đội futsal VN, thành tựu trọn đời Vinh danh Fair Play dành cho nữ HLV Kim Chi nhưng cái đẹp lớn nhất chính là bức tranh của bóng đá VN được cộng hưởng bởi nhiều hành động không chỉ trên sân cỏ mà cả ở ngoài đời, đặc biệt trong một năm dịch bệnh hoành hành. Năm mà nhiều cầu thủ, nhiều đội tuyển ra sân luôn hướng về người hâm mộ quê nhà đang chống chọi với dịch bệnh và gửi đến những thông điệp đẹp…•

+ Ban tổ chức giải Fair Play 2021 chân thành cám ơn nhà tài trợ chính - Tập đoàn Vingroup; đồng tài trợ: Sun World Fansipan Legend, Tập đoàn Charm Group, Công ty CP Hyundai Thành Công VN, Tập đoàn Hòa Phát, Ngân hàng TMCP Kiên Long, Công ty CP Dinh dưỡng Khánh Hòa. Đơn vị bảo trợ thông tin: Đài Truyền hình TP.HCM - HTV, Đài Truyền hình VN - VTV.
+ Các đơn vị tài trợ giải Fair Play 2022: Nhà tài trợ chính - Tập đoàn Vingroup; đồng tài trợ: Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Charm Group, Ngân hàng TMCP Kiên Long. Đơn vị bảo trợ thông tin: Đài Truyền hình TP.HCM - HTV, Đài Truyền hình VN - VTV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm