Sao lại để bầu Đức trả lương cho thầy Park?

Cuối tháng 10-2017, bầu Đức và các cộng sự thành công trong việc mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Cần biết ông bầu phố núi khi ấy gửi đơn từ chức nhưng chưa được chấp thuận nên vẫn còn làm Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Bầu Đức muốn đỡ đần gánh nặng chi phí cho VFF đã tình nguyện trả lương cho ông Park mà không cần thiết quyền lợi gì, thậm chí còn không được mời trong các buổi lễ mừng công rầm rộ xuất hiện nhiều “người lạ”.

HLV Park Hang-seo thăm hỏi và cảm ơn bầu Đức sau thành công ở vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh CCT 

Câu chuyện bầu Đức trả lương cho thầy Park vẫn nằm trong vòng bí mật cho đến tháng 1-2018, khi đội tuyển U-23 Việt Nam trở về sau chức á quân U-23 châu Á. Khi ấy, HLV Park Hang-seo tự nguyện lên phố núi Pleiku nói lời cảm ơn bầu Đức. Dù bị ngăn cản nhưng thầy Hàn vẫn đi nhằm tri ân người đã mời ông đến với bóng đá Việt Nam.

Chắc chắn ông Park Hang-seo không biết bầu Đức bỏ tiền túi ra trả lương cho mình trong suốt hai năm ròng rã, vì ông ký hợp đồng với VFF. Còn bầu Đức vẫn luôn nói ông hạnh phúc vì góp chút công sức cho bóng đá Việt Nam dù đang gặp rất nhiều khó khăn. Có lúc ông còn bị mang tiếng vì qua thân quen với thầy Park nên quân bầu Đức dễ dàng có suất lên tuyển hơn các lò đào tạo khác.

Ông thầy người Hàn cũng hạnh ngộ với bầu Đức sau chức vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: CCT 

Điều đáng nói là sau rất nhiều thành công và tạo ra những dấu ấn đẹp giúp cho sự quan tâm của công chúng ngày càng dâng cao, VFF vẫn chưa thể tự trả lương cho thầy Park mà vẫn trông chờ vào tiền túi bầu Đức.

HLV lão làng Lê Thụy Hải cho rằng đây là điều bất hợp lý. Bởi VFF vẫn nhờ vào bầu Đức trả lương cho chuyên gia Park Hang-seo trong khi lại thụ hưởng thành quả do thầy Hàn mang lại.

Nên nhớ bầu Đức đã không còn làm Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ sau kỳ Đại hội khóa VIII diễn ra cuối tháng 12-2018. Nhiệm vụ kiếm tiền cho các đội tuyển quốc gia thuộc về ông Cấn Văn Nghĩa ngồi lên thay chiếc ghế của bầu Đức với những lời tuyên bố có cánh.

Ông Cấn Văn Nghĩa hứa sẽ tính toán lại việc trả lương cho thầy ngoại. Ảnh: CCT

Ví như ông Nghĩa khẳng định nguồn tài chính của VFF năm sau phải cao hơn năm trước và ít nhất phải tăng tối thiểu từ 110 đến 120 % (năm 2018 có nguồn thu khoảng 339 tỉ đồng). Ông Nghĩa khi biết bầu Đức trả lương cho thầy Park đã tiết lộ VFF sẽ tính toán lại để có thể tự trang trải.

Thế nhưng từ khi nhậm chức đến nay đã hơn ba tháng, ông Nghĩa và các đồng sự trong VFF của ông vẫn âm thầm để người khác trả lương cho thầy Park. Nó nói thay cho sự yếu kém của VFF trong việc khai thác thương hiệu bóng đá quốc gia nhằm tự chủ tài chính, ít nhất đủ trả lương cho HLV cho các đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm