Tay vợt nữ góp tiền thưởng giúp quân đội Ukraina

Dù đang thi đấu nhưng Svitolina luôn đau đáu với quê hương Ukraina. ẢNH: GETTY

Tay vợt nữ hạng 15 thế giới khẳng định sẽ quyên góp tiền thưởng ở các giải đấu WTA giúp quân đội Ukraina, cũng như các biện pháp nhân đạo sau cuộc tấn công quân sự của Nga vào quê hương của cô.

Svitolina chia sẻ: “Mọi người đều kinh hãi, ai cũng đau lòng. Cho đến giờ, chúng tôi không tin rằng cuộc chiến này sẽ xảy ra, mọi thứ diễn ra vào ban đêm… Gia đình tôi đang ở đó. Rất nhiều bạn bè của tôi đã không kịp rời khỏi đất nước. Họ đang chiến đấu cho cuộc sống của họ, họ đang chiến đấu cho đất nước của chúng tôi.

Điều khiến tôi đau đớn nhất, tôi thấy mình hoàn toàn vô dụng vì chưa làm được gì để giúp đỡ họ. Tôi muốn làm điều gì đó cho họ. Một số bạn của tôi hiện đang không có điện, không có nước và không có cả thức ăn. Họ đang thực sự rất khó khăn”.

Nếu thi đấu tốt và vào sâu ở các giải đấu, số tiền Svitolina cứu trợ cho Ukraina sẽ càng nhiều. ẢNH: GETTY

Theo thống kê của Bộ Y tế Ukraina, có khoảng 352 dân thường (có 14 trẻ em) đã thiệt mạng, kể từ khi Nga tiến hành công kích quân sự. Ngoài ra cuộc chiến còn khiến thêm 1.684 người khác nữa bị thương, trong đó có 116 trẻ em.

Tay vợt Svitolina sẽ thi đấu giải Monterrey (Mexico) trong tuần này, trước khi cô hướng đến các giải đấu lớn hơn tại Masters Indian Wells và Miami (Mỹ).

Bản thân Svitolina đã trải qua thời khắc khó khăn nhưng cô nhấn mạnh, những người thân nơi quê nhà còn rơi vào thảm cảnh tồi tệ hơn. Svitolina khẳng định: “Thế nên, tôi quyết định dùng số tiền thưởng từ các giải đấu sắp tới ở Mexico và Mỹ để chuyển cho quân đội Ukraina và các biện pháp cứu trợ nhân đạo.

Chỉ với cách này, tôi mới có thể giúp đỡ cho quê hương của mình. Tôi nghĩ, đó là điều mình nên làm vào lúc này. Tôi muốn làm điều gì đó giúp ích cho đất nước của mình”.

Số 1 thế giới đại bại trước Nadal
Số 1 thế giới đại bại trước Nadal
(PLO)-Tiệc mừng ngôi số 1 thế giới của Daniil Medvedev kém vui khi tay vợt người Nga thúc thủ hai set trắng trước Rafael Nadal tại bán kết Acapulco (Mexico).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm