Thái Lan lo ngại sau mục tiêu vô địch AFF Cup

Tân HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan rất lo lắng vì đến ngày khai mạc mà vẫn chưa gom đủ quân.

Ông Polking, người Brazil gốc Đức, là cựu HLV của CLB TP.HCM, từng có thời gian dài bảy năm gắn bó với bóng đá Thái Lan nhưng đây là lần đầu nắm tuyển quốc gia. Mãi đến ngày 29-11, LĐBĐ Thái Lan mới cho cầu thủ hội quân sau loạt đấu cuối lượt đi Thai-League và ngày 1-12 đã phải sang Singapore dự giải.

HLV Polking (phải) lo lắng bên chủ tịch LĐBĐ Thái Lan. Ảnh: FAT

HLV Polking bày tỏ: “Chúng tôi chỉ có ba buổi tập huấn ở Singapore. Còn tại Thái Lan, chúng tôi có hai ngày gom quân chủ yếu giúp các cầu thủ phục hồi sức khỏe. Chúng tôi phải cẩn thận để không có cầu thủ nào bị chấn thương, bởi họ vừa mới vượt qua trận đấu ở T-League vào cuối tuần”. 

Ông thầy của tuyển Thái Lan chia sẻ thêm: “Chúng tôi sẽ phải tìm ra cách chơi rõ ràng. Sau đó, trong suốt giải đấu, các cầu thủ nỗ lực cùng nhau để ngày càng tốt hơn từ mỗi trận đấu tại Singapore để bù lại khoảng thời gian đã mất”.

Ông cũng tự trấn an về quãng thời gian chuẩn bị cho đội tuyển Thái Lan: “Tôi ước nó khác đi, nhằm có nhiều thời gian hơn giúp tôi trong công việc chuẩn bị. Nhưng khi bị đặt vào hoàn cảnh như thế này, chúng tôi phải tuân theo. Chúng tôi không thể thay đổi điều đó. Vì vậy, tôi không muốn nhìn vào mặt hạn chế nữa. Vấn đề của đội tuyển Thái Lan là tôi phải có những cuộc thảo luận với cầu thủ về phong cách thi đấu, sau khi xem lại băng hình, chọn ra những điều quan trọng nhất để thực hiện. Chúng tôi phải cố gắng tận dụng tối đa thời gian ít ỏi của mình”.

Cũng may cho Thái Lan là trận khai mạc họ gặp đội lót đường Đông Timor ngày 5-12 và nói như giới chuyên môn ở Thái Lan là HLV Polking sẽ có điều kiện vừa đá vừa điều chỉnh để giúp cầu thủ tìm tiếng nói chung và giữ được phong độ.

Nỗi khổ Polking với lịch sít sao

• Ngày 29-11, tập trung 24 cầu thủ, ngày 30-11, có buổi tập đầu tiên. Một ngày sau, ngày 1-12, toàn đội sang Singapore chuẩn bị trận đầu tiên gặp Đông Timor ngày 5-12.

• Ba cầu thủ trở về từ châu Âu gồm thủ môn Kawin, Thanawat Thungjitthavorn và Jonathan Khemdee ngày 1-12 sẽ bay thẳng về Singapore.

• Hai ngôi sao Chanathip và Theerathorn Bunmathan đến ngày khai mạc 5-12 mới tập trung cùng đội vì ngày 4-12 còn đá J-League. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm