Thắng Jordan thì vui hơn!

Đêm 31-5, đội tuyển Việt Nam đá trận giao hữu với Jordan để tổng duyệt lực lượng và lối chơi trước khi nhập cuộc.

Trận đấu này, cả hai đội đóng kín cửa chơi với nhau và thoải mái thay thế cầu thủ cho những mục tiêu thử nghiệm riêng của mình nhằm giữ bí mật tối đa. HLV Park Hang-seo thường nói kết quả ở một trận đá tập không phản ánh chất lượng thật của một đội tuyển và không quá quan trọng, nên thắng thua là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, ông Park cũng thừa hiểu và nhiều lần cảm nhận rất rõ người yêu bóng đá Việt Nam luôn có những đòi hỏi khắt khe. Họ thích học trò ông giành chiến thắng ở mọi cuộc chơi. Bản thân ông thầy Hàn cũng hay dặn dò cầu thủ mỗi lần ra sân đều phải tìm mọi cách để thắng, như lần ông giúp học trò đánh bại thầy Guus Hiddink và đội U-22 Trung Quốc khiến nhà cầm quân người Hà Lan bị mất việc.

Việt Nam sẽ gặp lại Jordan trong trận giao hữu tại UAE vào đêm 31-5.
Ảnh: CTV

Cho nên cuộc gặp gỡ Jordan dù chỉ là giao hữu vẫn có tính chất làm vui lòng giới hâm mộ lẫn động viên tinh thần cho đội tuyển Việt Nam rất lớn, nhất là khi đối thủ này vừa đại bại 1-5 trước chủ nhà UAE. Dù muốn dù không, thầy trò ông Park vẫn nằm trong tầm so sánh với UAE từ hệ quy chiếu Jordan.

Ngược lại, ông thầy Hàn chắc hẳn sẽ không thoải mái nếu còn những tồn tại chưa kịp khắc phục ở trận giao hữu dễ làm người ta đồn đại. Như các trận đấu chưa vui của Indonesia (thua Afghanistan 2-3 và Oman 1-3), Malaysia (thua Kuwait 1-4, Bahrain 0-2), Thái Lan (thua Oman 0-1). Các trận thua của những đội bóng ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 làm dậy sóng dư luận quê nhà cũng là bài học cho thầy trò ông Park thận trọng hơn.

Dù là giao hữu nhưng nếu thắng Jordan thì vui hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm