Thầy Park buộc phải thay đổi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội tuyển quốc gia mới tập trung có ba ngày nhưng có đến tám cầu thủ bất đắc dĩ phải nói lời chia tay hai trận cuối cùng vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 lần lượt tiếp Oman (ngày 24-3) và làm khách Nhật Bản (ngày 29-3). Ông Park không có chọn lựa nào khác, đành phải triệu tập người thay thế hoặc đưa các cầu thủ trẻ U-23 lên tuyển quốc gia cho đủ quân số 28 như ban đầu.

HLV Park Hang-seo sẽ trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ mới. Ảnh: HẢI THỊNH

Thực chất sau 10 ngày huấn luyện, ông thầy người Hàn sẽ loại năm cái tên để chốt lại danh sách cuối cùng mạnh nhất nhưng không ngờ cuộc sàng lọc do cầu thủ chấn thương lẫn nhiễm COVID-19 đã và đang làm thầy Park bối rối. Mới nhất, cầu thủ Hồng Duy của HA Gia Lai xét nghiệm dương tính, buộc phải thay bằng đồng nghiệp trẻ Lê Văn Xuân của đội U-23. Thủ môn Văn Hoàng vừa lên thay đàn anh Tấn Trường cũng không may nhiễm COVID-19, buộc phải cách ly.

Trước đó, ông Park đã trả về sáu trường hợp khác, gồm một số trụ cột ở hàng thủ và tuyến giữa. Dĩ nhiên, ông cũng có phương án thay thế dù không như toan tính và cần thêm sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn từ phía thầy lẫn trò.

Tin vui cho đội tuyển Việt Nam ở lần hội quân gặp biến động nhân sự lớn nhất từ trước đến nay là những tân binh hay cựu binh trở lại đều hòa nhập tốt. Hải Huy, Đức Huy, đàn em Châu Ngọc Quang, Thanh Thịnh hay Lê Văn Xuân, Thanh Bình không xa lạ với đồng đội. Trung vệ Việt kiều Đức Schmid Adriano, thủ môn Tuyên Quang chinh chiến nhiều ở V-League phải có điều gì nổi bật mới lọt vào mắt xanh của thầy Park.

Nghĩa là những sự thay thế bất đắc dĩ trên đội tuyển quốc gia hiện tại đều không quá khác biệt về trình độ. Điều này giúp ông thầy người Hàn sắp tới có nhiều sự thay đổi, mà thậm chí ngay chính ông có khi còn không ngờ tới. Ví như trường hợp của tiền đạo Tuấn Hải từng vài lần lên tuyển cho đến khi xuất hiện rõ ràng hơn ở cuối trận gặp Úc và Trung Quốc. Tân binh của đội Hà Nội đã khiến thầy Park phải thốt lên: “Bóng đá Việt Nam cần phát hiện thêm nhiều chân sút như Tuấn Hải”.

Trong cái khó của ông Park không thể có đội hình mạnh nhất theo suy nghĩ của ông vì hoàn cảnh bất khả kháng, cũng còn có cái may là tạo cơ hội cho nhiều gương mặt khác thể hiện mình. Hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua trở ngại chấn thương cùng nguy cơ trong mùa dịch COVID-19 làm hao hụt lực lượng và nảy ra những hạt mầm mới.

 

Đóng kín cửa tập luyện

HLV Park Hang-seo yêu cầu VFF có các chế độ chăm sóc đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam trong mùa dịch COVID-19 dễ lây nhiễm, đồng thời thực hiện “bong bóng khép kín” từ nay cho đến khi ra sân chơi hai trận cuối vòng loại World Cup 2022. Các tuyển thủ chỉ sinh hoạt, tập luyện ở khách sạn và sân tập, tránh tiếp xúc với bên ngoài nếu chưa có sự đồng ý của ban huấn luyện. Ngày 17-3, ông Park mới có đầy đủ lực lượng do các cầu thủ Hà Nội vừa đá bù xong vòng 1 V-League vừa gia nhập đội. Hôm nay (18-3), các tuyển thủ đá tập nội bộ giúp thầy Park sớm tính toán đội hình và còn một trận giao hữu với U-23 Việt Nam để gút lại danh sách cuối cùng cho trận tiếp Oman trên sân Mỹ Đình. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm