Thương hiệu Park Hang-seo chỉ có với bóng đá Việt Nam

Dễ thấy rằng người Hàn Quốc (HQ) nói chung từ những chiến lược lớn tầm quốc gia cho đến những cá nhân tỏa sáng luôn là bậc thầy trong công nghệ PR. Từ phim ảnh HQ đến những ngôi sao trong lĩnh vực bóng đá có liên quan hữu cơ đến những tập đoàn, những hình ảnh quốc gia rất rõ.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà sau khi dẫn dắt U-23 đoạt á quân châu Á rồi vô địch AFF Cup 2018, trở về HQ nghỉ ngơi, HLV Park Hang-seo đã nhận được những phần thưởng tôn vinh từ nhiều cơ quan, ban ngành ở quê hương ông. Như danh hiệu “Nhân vật của năm” do Hiệp hội Báo chí HQ bầu chọn hoặc được Trường ĐH Kwangwoon ở thủ đô Seoul trao tặng chức danh “Giáo sư danh dự”... vì những đóng góp và công lao trong việc quảng bá HQ ra nước ngoài, đặc biệt là đến Việt Nam (VN).

Từ một công dân Hàn làm việc ở nước ngoài làm rạng danh đất nước, ông nhanh chóng được những công ty lớn, các thương hiệu lớn tài trợ và tặng vật chất rất lớn, trong đó hãng xe nổi tiếng BMW của Đức có công ty lớn ở HQ cũng tìm đến tặng xe sang cho HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo có thương hiệu nhờ bóng đá Việt Nam và từ đó gắn với nhiều tập đoàn lớn  của Hàn Quốc. Ảnh: GETTY IMAGES

Những ngày qua, hình ảnh HLV Park Hang-seo tươi cười bên chiếc điện thoại Galaxy của Samsung đang là thời thượng trong giới trẻ VN cho thấy tính hiệu quả về sự tỏa sáng của một công dân Hàn gặt hái nhiều thành tựu cùng bóng đá VN và được các tập đoàn lớn săn đón.

VN với thị trường hơn 97 triệu người trong đó phần lớn những người trẻ thích dùng hàng thời trang thì tất nhiên đó là một thị trường lớn mà hình ảnh của người nổi tiếng như ông Park sẽ có tác động cực lớn đến các tập đoàn.

Nói như nhiều thương gia HQ thì việc thầy Park tỏa sáng tại VN là một món quà rất lớn của đất nước HQ, nhất là các doanh nghiệp, các thương hiệu lớn của HQ nhắm đến thị trường lớn ở VN.

Nói đến thị trường VN có thể dễ nhìn ra là nơi “chạm trán khốc liệt” của hai gã hàng xóm công nghiệp giàu có Nhật Bản và HQ. Đó là sản phẩm ô tô, hàng điện tử; đó là cuộc chiến lớn giành giật thị phần ở thị trường trên 97 triệu dân.

Và hiện nay thì rõ ràng những sản phẩm HQ đang chiếm ưu thế, nhất là mặt hàng điện thoại thông minh. Thậm chí hàng điện tử, xe ô tô Hàn cũng tràn ngập các gia đình, các con phố ở VN.

Hãy nhìn kỹ khi dẫn dắt tuyển VN đá King’s Cup vừa qua tại Thái Lan, HLV Park Hang-seo không mặc vest theo kiểu châu Âu mà là chiếc quần màu kem may theo đúng phong cách HQ trẻ trung. Thứ thời trang không chỉ đang bành trướng ở châu Á mà lan sang cả châu Âu và Mỹ…

Cũng những ngày qua, có thông tin cho rằng Thái Lan đang “gạ gẫm” để “giành giật” HLV Park Hang-seo bằng lương khủng và nhiều ưu đãi khác. Đó có thể là ý tưởng của lãnh đạo bóng đá Thái Lan mà họ đã từng thể hiện với suy nghĩ có tiền là có tất cả. Nhưng đây không đơn giản là việc thu nhập của một HLV, điều kiện làm việc và nhiều ưu đãi khác. Bởi đơn giản HLV Park Hang-seo đã là một “thương hiệu lớn ở VN” liên quan đến nhiều thứ sau bản hợp đồng chứ không đơn thuần là lương bao nhiều thì đủ giữ ông lại.

Nói cách khác thì HLV Park Hang-seo đến với bóng đá VN, có thương hiệu nhờ bóng đá VN và bây giờ ông cũng đang là “nhân vật của các tập đoàn lớn” tại HQ nhắm đến thị trường lớn ở VN.

Không dễ gì các nước khác “giật” thầy Park được, nhất là sau lưng ông là một nhà môi giới đang ăn nên làm ra từ hàng loạt thầy Hàn sang VN làm bóng đá cấp đội tuyển lẫn CLB cùng các hợp đồng lớn mà các công ty muốn gắn tên Park Hang-seo vào chiến dịch của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?