Tiền thưởng chưa đến tay, tuyển nữ VN tập trung cho Olympic

Sau gần hai tuần nghỉ ngơi, thầy trò Mai Đức Chung lại tái ngộ chuẩn bị cho vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 khởi tranh vào đầu tháng 2-2020.

Các cô gái Việt Nam lần thứ sáu vô địch SEA Games và như thường lệ, rất nhiều doanh nghiệp cùng những người yêu mến tuyển nữ hứa thưởng theo con số thống kê của VFF vào khoảng 22 tỉ đồng. Tuy nhiên, một số đơn vị, cá nhân vẫn chưa thực hiện việc trao thưởng, mới chỉ hơn 5 tỉ đồng. Vì thế, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn chưa biết mỗi người sẽ nhận bao nhiêu và nhiều cô gái chưa nhận đồng tiền thưởng nào.

Rất nhiều cá nhân, tập thể hứa thưởng cho các nữ tuyển thủ Việt Nam hơn 22 tỉ đồng sau SEA Games 30 nhưng đến giờ này nhiều cầu thủ chưa nhận đồng nào. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Cuộc chơi tranh vé Olympic Tokyo 2020 lần này khó hơn rất nhiều vời thầy trò Mai Đức Chung. Tại vòng loại thứ ba, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar, còn bảng B gồm các đội tuyển: Úc, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất - nhì mỗi bảng vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách).

Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ trở thành những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà Nhật Bản, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á. Các trận đấu bảng sẽ diễn ra từ ngày 3-2 đến ngày 9-2-2020. Các cặp đấu play-off diễn ra với thể thức sân nhà, sân khách tổ chức vào các ngày 6-3 và 11-3-2020.

Lễ mừng công của UBND TP.HCM cùng đoàn thể thao Việt Nam và các đội bóng đá TP.HCM...

... các nữ tuyển thủ đã nhận 1 tỉ đồng. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

HLV Mai Đức Chung lần này đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, với 25 cầu thủ đã gửi lên Tổng cục TDTT phê duyệt với một số thay đổi so với lần dự SEA Games 30. Theo VFF, các gương mặt trẻ lên từ đội tuyển U-19 nữ quốc gia là tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Ngọc Anh. Hai gương mặt trẻ lần đầu tiên được gọi tập trung ở đội tuyển nữ Việt Nam có tên trong danh sách lần này gồm Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dung.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về ba cầu thủ chia tay đội tuyển quốc gia: “Ở lần tập trung này, ba gương mặt kỳ cựu là Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy sẽ không tham gia cùng đội. Các cầu thủ này đã quyết định nghỉ hẳn để lo việc gia đình và cũng đã nhiều tuổi, muốn nhường cho các cầu thủ trẻ có cơ hội phấn đấu. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý và cũng tiếp tục gọi các cầu thủ trẻ lên tập trung để đào tào nguồn nhân lực chuẩn bị cho tương lai, trong đó mục tiêu xa hướng tới là SEA Games 31”.

Thầy trò Mai Đức Chung cũng đã nhận thưởng 1,3 tỉ đồng từ Hưng Thịnh Land. Ảnh: NGỌC DUNG.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào chiều 24-12 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Hồng, Đoàn Minh Hải và Đoàn Thị Kim Chi cùng hai bác sĩ sẽ duy trì hai buổi tập mỗi ngày với các cầu thủ.

Sau ngày nghỉ tết Dương lịch, toàn đội sẽ lên đường đi Cẩm Phả, Quảng Ninh tập thể lực một tuần, trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để rèn kỹ chiến thuật từ ngày 10-1. Thầy trò Mai Đức Chung tiếp tục đóng quân tại Hà Nội trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm