Tottenham giữ chân Son Heung-min chẵn 10 năm

Cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung-min đã ký một thỏa thuận với Spurs dự kiến thời gian ở lại CLB sẽ kéo dài tổng cộng 10 năm. Cầu thủ 29 tuổi, gia nhập đội bóng nước Anh từ CLB Bayer Leverkusen vào năm 2015, đã ghi 107 bàn trong 280 trận và tạo thành cặp bài trùng lợi hại với Harry Kane.

"CLB đã cho tôi thấy sự tôn trọng lớn, và rõ ràng tôi rất vui khi được ở đây" -  tiền đạo người Hàn Quốc nói - "Tottenham giống như ở nhà tôi vậy, đặc biệt là với người hâm mộ, các cầu thủ và thành viên CLB. Không có sự thay đổi quyết định nào cả. Thật dễ dàng khi tôi tiếp tục chọn Spurs".

Chân sút tuyển Hàn Quốc đang cảm thấy hạnh phúc khi khoác áo Spurs. Ảnh: CGI.

Son Heung-min thể hiện tài ghi bàn tốt nhất của mình trong mùa trước với 22 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường và lập kỷ lục Premier League cùng với Kane là cặp tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Họ phối hợp chia nhau ăn bàn 14 lần, đánh bại kỷ lục được thiết lập bởi Alan Shearer và Chris Sutton vào năm 1994-1995, chỉ kém hai tiền bối Didier Drogba và Frank Lampard lập kỷ lục mọi thời đại là 36 lần.

Giám đốc điều hành của Tottenham, Fabio Paratici, mô tả việc gia hạn hợp đồng với Son là một động thái quan trọng khi bắt đầu kỷ nguyên mới dưới thời HLV Nuno Espirito Santo. Ông nói về Son: "Mọi người đều có thể thấy tác động tích cực của anh ấy đối với CLB, cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi rất vui mừng vì Son sẽ đóng một phần trong những gì Tottenham đang cố gắng đạt được trong những năm tới".

Hiện tại, Son Heung-min đang tập luyện tại Tottenham chờ ra quân mùa giải mới mà không khoác áo tuyển Hàn Quốc sát cánh dìu dắt đàn em chơi Olympic Tokyo 2021. Cách đây ba năm, Son từng đá cho tuyển Olympic Hàn Quốc vô địch ASIAD 18 để miễn ba năm nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại quê nhà.

Son Heung-min khoác áo tuyển Hàn Quốc thi đấu tại vòng chung kết World Cup 2018. Ảnh: CGI.

Ở một diễn biến khác, chân sút số một Harry Kane rất muốn ra đi khỏi Spurs để tìm kiếm danh hiệu, và Manchester City đã đưa ra lời đề nghị ký hợp đồng với tiền đạo này. Theo tờ The Sun, Man city đã gửi lời đề nghị 160 triệu bảng đến cho Tottenham.

Chủ tịch CLB Daniel Levy cũng đã từng thừa nhận rằng Kane có thể gia nhập một CLB khác, nhưng đến bây giờ, các động thái của Spurs đều chỉ ra rằng họ không muốn bán đi đứa con tinh thần của mình.

Kane - thủ quân đội tuyển Anh vừa lên ngôi á quân Euro 2020 sẽ bước sang tuổi 28 vào tuần sau, vẫn còn ba năm trong hợp đồng. Anh đang đi nghỉ sau chiến dịch Euro 2020 và tái xuất tại CLB Tottenham tập luyện vào ngày 2-8. Spurs bắt đầu chiến dịch Premier League với đối thủ Manchester City vào ngày 15-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm