Trở lại sau 16 ngày chống dịch, MU không có Pogba

Tiền vệ Pobga chưa thể cùng MU chinh chiến Ngoại hạng Anh. ẢNH: GETTY

Sau khi hai trận đấu gần đây của MU bị hoãn do bùng phát COVID-19, chỉ có Paul Pogba còn chấn thương sẽ không có mặt trong trận đấu đầu tiên của Quỷ đỏ sau 16 ngày.

Lewandowski lên tiếng về Messi và Ronaldo
Lewandowski lên tiếng về Messi và Ronaldo
(PLO)- Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich đã vươn lên thách thức sự thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo với chiến tích ghi bàn xuất sắc của anh trong vài mùa giải qua.

Trong số 12 trận Premier League bị hoãn trong hai tuần qua, có hai cuộc đối đầu giữa MU với Brentford và Brighton do một làn sóng lây nhiễm chủng virus mới và nước Anh ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục.

HLV Rangnick tiết lộ: “Ở buổi tập cuối cùng, MU chỉ còn tám cầu thủ và ba thủ môn. Chúng tôi buộc phải đóng cửa sân tập để tránh lây nhiễm. Cho đến hôm nay, chúng tôi đã trải qua ba buổi tập trong tuần này với 25 cầu thủ. Paul Pogba là người duy nhất vắng mặt, mọi người còn lại đều đã bắt nhịp lại guồng quay”.

HLV của MU khẳng định, phần lớn những cầu thủ mắc COVID-19 có ít, hoặc không có triệu chứng. Điều này cho phép họ tự rèn thể lực ngay trong lúc ở nhà.

“Theo như tôi thấy, tất cả họ đều có phong độ tốt với quá trình tập luyện. Các cầu thủ có lịch luyện tập và thực hiện chúng rất tốt khi ở nhà. Họ tuân theo lịch trình và hầu hết đều có thể có sẵn để thi đấu”, Rangnick cho biết thêm.

Sự gián đoạn của lịch đấu một lần nữa dấy lên lo ngại về nguồn thu của cầu thủ. HLV Rangnick cũng ủng hộ lời kêu gọi của đồng nghiệp Jurgen Klopp và Pep Guardiola về việc cho phép năm sự thay người để giảm bớt áp lực.

HLV Rangnick than phiền vì lịch thi đấu dày đặc ở Anh. ẢNH: GETTY

Ngoại hạng Anh là một trong số ít giải đấu hàng đầu châu Âu chỉ cho phép thay ba cầu thủ. Tuy nhiên việc được phép thay thế năm cầu thủ đã từng xảy ra vào cuối mùa giải 2019-2020, thời điểm các trận đấu quay trở lại sau ba tháng tạm nghỉ do đại dịch.

Thuyền trưởng Quỷ đỏ nhấn mạnh: “Đó là quyết định đúng đắn bởi khi HLV có nhiều lựa chọn về việc thay người, vừa tiết kiệm năng lượng cho cầu thủ vừa giúp họ hồi phục sau cuộc chiến với COVID. Điều này là thích hợp ngay lúc này.

Theo những gì tôi biết ở châu Âu, Anh là quốc gia duy nhất chỉ cho phép thay thế ba cầu thủ trong khi bốn giải đấu lớn khác tại châu Âu đều có thể thay thế năm cầu thủ”.

Cùng với việc cho phép thay nhiều cầu thủ trong một trận đấu, HLV đội chủ sân Old Trafford cũng đưa ra gợi ý nên bỏ Cúp Liên đoàn để tạo thêm khoảng trống trong lịch thi đấu dày đặc.

Rangnick nói: “Anh là giải đấu hàng đầu duy nhất tổ chức hai giải đấu cúp. Ở Pháp, họ đã loại bỏ giải đấu thứ hai".

Cùng với đó, hai HLV Klopp và HLV Antonio Conte cũng yêu cầu các trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh cũng được thay đổi từ đấu hai lượt - về thành một trận duy nhất.

HLV Pochettino mất kiểm soát trong phòng thay đồ PSG
HLV Pochettino mất kiểm soát trong phòng thay đồ PSG
(PLO)- HLV của PSG, Mauricio Pochettino được cho là gặp khó khăn trong việc giải quyết hài hòa quyền lợi những cầu thủ như Lionel Messi và Neymar khi căng thẳng đang gia tăng trong phòng thay đồ của gã khổng lồ nước Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm