Lewandowski lên tiếng về Messi và Ronaldo

Tiền đạo người Ba Lan đã giành được Chiếc giày vàng châu Âu trong hai chiến dịch gần nhất và cũng về nhì trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm 2021.

HLV Pochettino mất kiểm soát trong phòng thay đồ PSG
HLV Pochettino mất kiểm soát trong phòng thay đồ PSG
(PLO)- HLV của PSG, Mauricio Pochettino được cho là gặp khó khăn trong việc giải quyết hài hòa quyền lợi những cầu thủ như Lionel Messi và Neymar khi căng thẳng đang gia tăng trong phòng thay đồ của gã khổng lồ nước Pháp.

Sau khi tận hưởng một năm tuyệt vời ở đỉnh cao của môn thể thao vua, Robert Lewandowski đã đưa ra quan điểm trung thực của mình về sự cạnh tranh dường như vĩnh cửu giữa Messi và Ronaldo. Tiền đạo này đã bày tỏ sự kính trọng đối với bộ đôi này, thừa nhận rằng họ đã ở đẳng cấp vượt trội so với những người khác trong một thời gian dài.

Lewandowski nói: "Kể từ khi tôi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Messi và Ronaldo đã vượt lên trên tất cả những người khác. Những giải thưởng cá nhân luôn là một cuộc đấu tay đôi giữa họ".

Lewandowski nhận xét Messi có tài năng bẩm sinh, còn Ronaldo rèn luyện chăm chỉ hơn để gặt hái thành công. Ảnh: CGI.

Trng 13 mùa giải gần nhất, giải thưởng Quả bóng vàng là cuộc cạnh tranh gay gắt và hấp dẫn giữa Ronaldo – Messi. Cả hai đã giành tổng cộng 12 Quả bóng vàng (7 cho Messi) và xen giữa là Luka Modric nhận một quả vào năm 2018.

Đáng tiếc nhất là Lewandowski khi ở gần Quả bóng vàng nhất vào năm ngoái thì nhà tổ chức – Tạp chí uy tín France Fooball của Pháp lại không trao giải do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Năm nay, khi tiền đạo Messi lần thứ 7 giành Quả bóng vàng thì chân sút người Ba Lan có giải an ủi Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021. Thậm chí, Messi còn đề nghị France Football hãy trao Quả bóng vàng cho Lewy, bởi sự xuất sắc không cần bàn cãi của anh ấy.

Robert Lewandowski sau đó tiếp tục giải thích những điều khác biệt giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Ba Lan lặp lại ý kiến của nhiều người xem ngôi sao của Paris-Saint Germain là tài năng thiên bẩm và huyền thoại của Manchester United là sản phẩm của sự chăm chỉ.

Chân sút người Ba Lan phân tích: "Về hình mẫu cầu thủ bạn thích, câu trả lời cho câu hỏi là rất khó. Tôi tôn trọng sự chăm chỉ của Cristiano Ronaldo. Còn đối với Lionel Messi, mọi thứ có vẻ dễ dàng. Tôi nghĩ Cristiano đã phải làm việc chăm chỉ hơn để thành công”.

Tiền đạo người Ba Lan ghi bàn như máy cho Bayern Munich. Ảnh: CGI.

Chiến dịch 2021-2022 khởi tranh với nhiều bất ngờ, trong đó việc Lionel Messi chuyển từ Barcelona sang PSG là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất. Cầu thủ người Argentina đã có một khởi đầu khá chậm chạp ở thủ đô nước Pháp nhưng đã có dấu hiệu khởi sắc trong những tuần gần đây. Cho đến nay, chân sút từng 7 lần giành Quả bóng vàng đã ghi 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 15 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Cristiano Ronaldo, người cũng đã hoàn thành việc chuyển từ Juventus sang Manchester United vào mùa hè, đã không lãng phí thời gian để thể hiện tác động của mình. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi 13 bàn và 2 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ trong 18 trận trên mọi đấu trường trong mùa này.

Trong khi đó, Robert Lewandowski đã ở một đẳng cấp của riêng mình kể từ khi chiến dịch bắt đầu. Tiền đạo này đã ghi được 30 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho Bayern Munich sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm