Play off Asian Cup, tranh vé World Cup 2023:

Đánh bại Thái Lan, tuyển Việt Nam đặt một chân vào World Cup

Hai bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam (VN) vào lưới Thái Lan ở trận play-off tranh vé đi World Cup được ghi do công Huỳnh Như ở phút thứ 19 và Thái Thị Thảo ở phút thứ 24.

Đầu hiệp hai, ngay phút 46, từ pha độc diễn dọc mạn sườn phải, Hải Yến ra chân dứt điểm, bóng chạm cột dọc xa thật đáng tiếc. Nếu lúc đó thành bàn thì trận đấu đã được định đoạt rõ ràng.

Đội trưởng Huỳnh Như cùng đồng đội đánh bại Thái Lan.  Ảnh: Getty

Chưa hết, hai phút sau, Thùy Trang có pha chọc khe, Huỳnh Như thoát xuống đón bóng rồi cầm bóng xoay người loại trung vệ Saisorn rồi ra chân, bóng chui vào lưới sát cột dọc. Nhưng sau đó, tổ trợ lý VAR trao đổi với trọng tài trên sân rồi từ chối bàn thắng vì Huỳnh Như rơi vào thế việt vị khi lao xuống đón bóng.

Đấy quả là một quyết định có phần o ép tuyển nữ VN, vì so với lằn cỏ cũng như “góc soi” của VAR thì Huỳnh Như không đứng dưới hậu vệ Thái Lan.

Các cô gái Việt Nam lại đánh bại nữ Thái Lan.  Ảnh: Getty

Đầu hiệp 2, Việt Nam có những cơ hội cực kỳ rõ ràng, song các cơ hội bị bỏ qua và trọng tài từ chối khi VN đã có hai bàn thắng “lận lưng” cùng thế trận lấn lướt hơn.

Chiến thắng xứng đáng thuộc về các cô gái vàng Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung.

VN đã đặt một chân vào World Cup 2023, tuy nhiên “ngọn núi” Đài Loan không hề đơn giản. Đội bóng này cũng đang khát khao lần đầu dự World Cup, trình độ của nữ Đài Loan hiện nay có chút nhỉnh hơn Thái Lan về sự kết dính lẫn sức mạnh.

Nếu chiều ngày 4-2, Đài Loan đánh bại Thái Lan thì trận đấu cuối của VN gặp Đài Loan (lúc 14 giờ 30 ngày 6-2) là trận “chung kết” của vòng Play off, đội thắng dành quyền đi World Cup. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng ba đội dự vòng Play off mỗi đội có cùng ba điểm, lúc đó các chỉ số như đối đầu trực tiếp và hiệu số bàn thắng/bại sẽ quyết định vé dự World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm