Đội trưởng Zaquan kêu gọi “đừng tẩy chay tuyển Malaysia”

Tuyển Malaysia dự giải tứ hùng Airmarine Cup với tư cách chủ nhà, đây là giải đấu nhằm giúp tuyển Malaysia cọ xát chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023. Tuy nhiên tối nay khả năng sân Bukit Jalil hoành tráng vắng bóng khán giả vì fan tẩy chay.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia và Nazri Nasir của Singapore

LĐBĐ Malaysia (FAM) công bố giá vé cho giải quốc tế mời mang tính giao hữu này quá cao. Nhiều nhóm fan Ultras  Malaysia đã kêu gọi nhiều lần FAM nên giảm giá vé để nhiều người vào xem hơn song FAM đã khước từ.

… Và Các thủ lĩnh fan Ultras Malaysia đã tuyên bố tẩy chay giải.

Chiếc cúp vô địch Airmarine

Điều đáng nói là các nhóm fan Ultras của Malaysia là “fan ruột” của đội tuyển Malaysia từ ngày họ thành lập đến nay đã được FAM thừa nhận. Họ không mệt mỏi và không so đo công sức theo đội tuyển ra nước ngoài cổ vũ, chẳng hạn như họ từng hai lần đến Việt Nam mùa AFF Cup 2018 để cổ vũ đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên lần này các thủ lĩnh Ultras đã kêu gọi tẩy chay và nó đã tỏ ra hiệu quả.

Airmarine Cup tối nay (20-3) bóng đã lăn với hai cặp đấu tuyển Malaysia gặp tuyển Singapore, và Afghanistan- Oman, nhưng vé thì các quầy của FAM mở bán và bán qua mạng vẫn rất ế ẩm.

Đội trưởng Zaquan (áo vàng) kêu gọi fan đến sân cổ vũ đội nhà

Các nhóm fan Ultras Malaysia trong lĩnh vực bóng đá luôn rất hùng mạnh, tuân thủ tổ chức và hoạt động rất ăn ý và mang tính cộng đồng rất cao. Họ cũng là tiếng nói đối trọng của FAM liên quan đến các vấn đề quyền lợi của người hâm mộ.

Cuộc họp báo sáng nay trước khi giải diễn ra đội trưởng Zaquan phải lên tiếng kêu gọi các tổ chức fan Ultras Malaysia hãy mua vé vào sân ủng hộ đội nhà. Zaquan nói: “Nếu chúng ta là đội chủ nhà mà thi đấu trong sân trống vắng thì chủ nhà chẳng còn ý nghĩa gì cả. Bóng đá mà vắng khán giả, nhất là khán giả nhà thì còn gì là động lực cho cầu thủ ra sân chiến đấu”.

Zaquan cho rằng fan hâm mộ Malaysia nên đến cổ vũ cho đội nhà vì đây là tiền đề cho tuyển Malaysia chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Hãy đến sân.

Tuy nhiên điều này không phải nằm ở chỗ đội tuyển mà là ở giá vé quá đắt đỏ.

Hãy chờ tối nay, lời kêu gọi của đội trưởng tuyển Malaysia có hiệu quả, sân Bukit Jalil có phải là chảo lửa khi Malaysia tiếp kỳ phùng địch thủ Singapore hay không?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.