Đồng hương thầy Park thua thầy Đông Nam Á

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trận đấu tại giải tam giác quốc tế giao hữu, tuyển Malaysia dưới thời tân thuyền trưởng Hàn Quốc Kim Pan-gon đã thua tuyển Singapore 1-2.

HLV Kim Pan-gon dù tuyên bố tiếp tục thử nghiệm các đấu pháp và sự kết dính trong lối chơi nhưng không từ bỏ mục tiêu phải đánh bại đại kỳ phùng Singapore.

Sân quốc gia Singapore lần đầu đón fan vào xem nhiều sau đại dịch.  Ảnh: FAS

Về phía Singapore, đây là trận thắng rất... thi vị của HLV tạm quyền Nasri Nasir, bởi sân quốc gia Singapore đón người vào xem kỷ lục sau đại dịch COVID-19.

14.896 người vào xem trận “derby Đông Nam Á” giữa “sư tử biển” Singapore và “hổ châu Á” Malaysia, đông hơn rất nhiều so với trận bán kết AFF Cup 2020 mà tuyển Singapore chạm trán với Indonesia ở lượt về và thua 2-4 chỉ 9.982 người vào xem.

Ikhsan ghi bàn quyết định giúp Singapore thắng Malaysia 2-1.  Ảnh: S.T

HLV Nasri Nasir còn tạo nên sự thi vị khác bằng việc cùng lúc tung cả ba anh em con trai huyền thoại Fandi Ahmad vào sân gồm Irfan, Ikhsan và Ilhan.

Tuyển Singapore đã có cùng lúc ba anh em nhà Fandi từ hồi AFF Cup 2020, tuy nhiên tung vào sân cùng lúc ba anh em thì đâu là lần đầu tiên HLV Nasri Nasir đã làm.

HLV Nasri Nasir sẽ ngồi ghế HLV trưởng chính thức tuyển Singapore sau thời giam tạm quyền thử thách?    Ảnh: S.T

Trong đó cậu con trai thứ hai, chơi vị trí tiền đạo (đang đá cho CLB Pahtum Utd của Thái Lan) đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2- 1 cho Singapore trong tiếng reo hò vang dậy của hơn 14 ngàn fan trên sân. Singapore mà chạm trán với Malaysia thì luôn căng thẳng và tính hơn thua được đẩy lên rất cao dù là giao hữu.

HLV Kim Pan-gon đã không thể thắng đồng nghiệp Nasri Nasir.  Ảnh: NST

Bản thân Ikhsan đã đóng góp 13 bàn cho tuyển Singapore trong 26 lần khoác áo tuyển.

Năm 2019, HLV Nasri Nasir cũng ngồi ghế tạm quyền dẫn dắt Singapore đá thắng Malaysia 1-0 ở giải mời Airmarine Cup.

HLV Kim Pan-gon cho biết: “Tuyển Malaysia dù thua nhưng đã thể hiện tiếp sự tiến bộ, các cầu thủ chơi có nét đột biến, tiềm ẩn bất ngờ, điều mà tôi muốn tạo dựng”.

Trận cuối cùng của giải tam giác này, Singapore gặp Philippines- đội này đã thua Malaysia 0-2 ở trận đầu. Trong khi đó Malaysia còn một trận giao hữu với CLB Albirex Niigata ngày 28-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm