HLV Nishino nói gì khi Thái Lan bị loại ở tứ kết?

Sau Việt Nam đến Thái Lan không thể nuôi tiếp giấc mộng dự Olympic Tokyo. Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng còn Thái Lan thì bị loại ở tứ kết VCK U-23 châu Á, vòng đấu chưa có cơ hội tranh vé đi Olympic.

HLV Nishino nói rằng các cầu thủ trẻ Thái Lan vẫn tiếp tục hoàn thiện, bốn trận tại giải U-23 châu Á này Thái Lan đã tiến bộ nhưng vẫn còn nhiều điều bất cập.

U-23 Thái Lan bị loại ngay vòng tứ kết. Ảnh: AFC

Có rất nhiều điều Thái Lan cần cải thiện. Tuy nhiên có một điều không thể chối cãi, ngay từ trận giải đến trận thứ tư thua Saudi Arabia 0-1, Thái  Lan luôn thể hiện hết mình để làm được điều tốt nhất.

Ông Nishino nhìn nhận: “15-20 phút đầu trận Thái Lan làm tốt nhưng cầu thủ Thái Lan vẫn chưa thể đảm bảo nhiều thứ cho một trận đấu ở cấp độ cao. Như thế nó sẽ bộc lộ sự xộc xệch trước một đối thủ nhỉnh hơn nhiều mặt. Đội hình này giúp tôi có nhiều nhân tố bổ sung cho đội tuyển Thái Lan đá vòng loại World Cup 2022. Riêng trong những tình huống dẫn đến sự bất lợi của Thái Lan ở trận thua Saudi Arabia có những sai lầm liên quan đến cá nhân”.

U-23 Thái Lan có một sự trải nghiệm quý giá khi đá với các đội mạnh. Ảnh: AFC

Giải thích nguyên nhân đó, HLV Nishino cho rằng khi ông nắm đội U-23 Thái Lan đến nay không có cơ hội để đội này tham dự các giải lớn nhằm trải nghiệm, rút kinh nghiệm, học hỏi, làm quen với trận đấu dưới nhịp độ cao. Thái Lan lại chạm trán với đối thủ mạnh, nhanh, khỏe. Cái thiếu của U-23 Thái Lan là chỗ này.

Ông Nishino cũng tin rằng đội U-23 Thái Lan này có một tương lai tốt. Đội bóng này sẽ là hạt nhân của tuyển Thái Lan trong mục tiêu hướng đến tấm vé đi World Cup 2026.

U-23 Thái Lan vẫn còn thua rất nhiều thứ trước đội bóng cùng tuổi Saudi Arabia. Ảnh: AFC

Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Nishino cho rằng ông sẽ có cuộc họp với LĐBĐ Thái Lan để chủ động đầu tư mạnh vào lứa U-19 Thái Lan ngay từ bây giờ.

Báo chí Thái Lan hỏi liệu tương lai làm việc cho Thái Lan thì ông cần bổ sung những trợ lý đồng hương để làm tốt việc và chu đáo?

Ông Nishino nói: “Hợp đồng mới của tôi với bóng đá Thái Lan vẫn chưa được xác định. Về quan điểm của tôi, nếu tôi làm việc lâu dài ở đây thì phải thêm đội ngũ trợ lý người Nhật giúp việc cho tôi. Một giải đấu mà Thái Lan không thành công nhưng có những trải nghiệm và bài học quý giá được rút ra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm