Osako: ‘Trước khi gặp VN, Nhật Bản cảm thấy như... đội bầu trời’

Nhiều tuyển thủ Nhật đầy bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến nhưng họ bị áp lực nặng khi làm khách tại Mỹ Đình tối 11-11.

Tiền đạo của Vissel Koba, Yuya Osako là một trong những trụ cột mà HLV Moriyasu Hajime trông chờ vì kinh nghiệm đầy mình sau bảy mùa bóng chinh chiến tại Đức qua hàng loạt CLB.

Yuya Osako cũng là tác giả bàn thắng giúp tuyển Nhật đánh bại Colombia 2-1 hồi World Cup 2018 tại Nga để giúp Nhật vào vòng 16 đội.

Yuya Osako (15), một trong những trụ cột tuyển Nhật được trông đợi.  Ảnh: AFC

Trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình và sau đó 5 ngày tại Oman, Osako nói: “Cả nước Nhật đang theo dõi chúng tôi, đang trông chờ chúng tôi lột xác để cải thiện thứ hạng bảng B hiện nay (thứ tư), Nhật không phải đứng ở vị trí này. Chúng tôi được trông chờ nhiều, kỳ vọng nhiều, rồi chúng tôi cũng thấy trách nhiệm nặng nề đội trên đầu... như đội bầu trời vậy”.

Vâng, thầy trò HLV Hajime đang chịu áp lực cực lớn khi đối đầu với các đội chiếu dưới bảng B như Oman, VN, Trung Quốc...

Hiện sau 4 lượt trận, Nhật chỉ mới có 6 điểm, đứng thứ tư bảng B vòng loại World Cup 2022, xếp sau Saudi Arabia bốn trận toàn thắng, Úc (9 điểm) và Oman cùng điểm với Nhật nhưng hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn.

Dư luận Nhật đang dồn mọi chú ý vào thầy trò HLV Hajime không được phép thua nữa, nhất là hai trận làm khách trước VN và Oman.

Yuya Osako là một trong những cầu thủ Nhật sang châu Âu thi đấu thành công nhất trong lịch sử bóng đá Nhật, anh từng trải qua các CLB Đức như 1860 Munich, FC Cologna, WerderBremen. Hồi tháng 8 vừa qua Osako quyết định quy cố hương chơi cho Vissel Kobe, Osako là đồng đội của huyền thoại Tây Ban Nha Iniesta.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm