Polking tuyên bố là HLV Đông Nam Á đầu tiên loại ông Park

Sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi bán kết AFF Cup, HLV Polking tuyên bố rằng ông sẽ là HLV Đông Nam Á đầu tiên đánh bại được HLV Park Hang-seo của Việt Nam (VN) và loại tuyển VN của HLV Park Hang-seo khỏi cuộc chơi.

HLV Polking rất quái dù tuyên bố có phần cao ngạo, nhưng cựu HLV TP.HCM này lại cảnh báo học trò rằng thầy trò ông chưa xong nhiệm vụ đánh bại tuyển VN bởi còn một trận đấu nữa, mọi chuyện có thể đổi ngược lại.

HLV Polking vừa khích lệ cầu thủ vừa cảnh báo cao độ còn 90 phút nữa với VN.  Ảnh: B.P

Ông Polking cũng tiếc nuối nỗ lực lập hat trick bất thành của Chanathip vì hỏng ăn quả phạt đền. Nếu như kết quả 3-0 thì mọi chuyện ổn hơn rất nhiều. Và thậm chí sẽ vô cùng tức tưởi nếu lượt về VN lật ngược tình thế vì Thái Lan đã hỏng ăn quả phạt đền ở lượt đi.

Cách nói của ông Polking cho thấy ông cảnh giác cao độ ở lượt về nhưng cũng không quên “bơm” thêm sự tự tin cho học trò.

Cách tiếc nuối việc hỏng ăn quả phạt đền của đội trưởng Chanathip cũng là một lời cảnh báo để cầu thủ kiến tạo mang băng C này làm cho đồng đội tự tin hơn, quyết liệt hơn, hưng phấn hơn và chắc chắc hơn, không cho VN ngược dòng lượt về.

Nhìn nhận về tỉ số 2-0 ở lượt đi, Polking nói: “Chúng tôi có tí xíu lợi thế mà thôi, nhưng “bước thứ nhất” của cuộc hành trình tìm lại ngôi vô địch vẫn chưa hoàn thành, tức là phải vào chung kết rồi thì mới hoàn thành “bước thứ nhất”.

Ông Polking vẫn biết rằng, chiến thắng ấy của Thái Lan đâu đó vẫn bị chỉ trích vì đấu pháp còn có vài vấn đề chưa hợp lý, nhưng quan trọng là kết quả.

Nhìn nhận về đối thủ Park Hang-seo, Polking nói: “Tôi biết đó là HLV chưa từng thua bất kỳ đồng nghiệp nào ở Đông Nam Á, nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng Thái Lan loại VN ở bán kết, chúng tôi sẽ tập trung 90 phút của lượt về”.

Hàng ngàn fan Thái Lan cũng cảnh báo ông Polking rằng, dù thắng 2-0 nhưng cách thể hiện của hai đội không phải dễ gì cho Thái Lan vào chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm