Sài Gòn FC chọn trận mà chơi

Chưa từng có CLB nào ở V-League lại đi thay tướng khi lối chơi đang vận hành trơn tru nhưng với Sài Gòn FC thì họ đã làm và đang phải trả giá. HLV Vũ Tiến Thành sau ba trận có hai trận thắng, Sài Gòn FC đứng thứ tư trên bảng xếp hạng lại phải bàn giao và từ đó Sài Gòn FC chỉ biết thua khi không ghi được bàn nào nhưng lại để thủng lưới đến năm bàn, rơi thẳng vào nhóm cầm đèn đỏ.

Sài Gòn FC đang hạn bàn thắng khi sáu vòng đấu mới chỉ có hai bàn
của Merlo. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Đấy là chưa kể sức ảnh hưởng và tài cầm quân mát tay của ông Thành từ sau lần giúp Sài Gòn FC có lực lượng không mạnh ngay mùa đầu tiên nhảy lên hạng ba V-League. Đáng nói hơn, những gì HLV Vũ Tiến Thành dày công gầy dựng CLB mang phong cách của bóng đá Sài Gòn vang bóng một thời bỗng dưng đổ sông đổ biển. Ông Shimoda ngậm ngùi về nước và cái giá phải trả cho bài học thử nghiệm quá đắt, không chỉ về tiền bạc.

Rất may, các nhà làm bóng đá Sài Gòn FC đã sớm nhìn ra con tàu đang lao dốc để kịp chấn chỉnh bằng cách duy nhất thay tướng mong đổi vận. Lẽ dĩ nhiên, Sài Gòn FC dưới thời của thầy trẻ Phùng Thanh Phương (43 tuổi) chắc chắn gặp nhiều khó khăn trên con đường mới. Ông Phương có nhiều kinh nghiệm làm trợ lý HLV ở đội TP.HCM, hay phụ tá cho thầy Vũ Tiến Thành nhưng bản lĩnh thực chiến còn phải học hỏi nhiều.

Không thể bắt HLV Phùng Thanh Phương ngày một ngày hai lên trực tiếp cầm quân, Sài Gòn FC sẽ lột xác ngay. Bởi sự xáo trộn con người và cách chơi cũ lẫn sự ảnh hưởng tâm lý sau ba trận thua trắng.

 

Các trận đấu muộn vòng 7 V-League

Than Quảng Ninh - B. Bình Dương (ThethaoTintuc trực tiếp 18 giờ ngày 3-4): HLV Phan Thanh Hùng trở lại sân Cẩm Phả với nhiều cảm xúc sau năm năm gắn bó thì bây giờ bùi ngùi đứng ở bên kia chiến tuyến. Ngày chia tay Than Quảng Ninh, ông hứa khi cầm đội bóng khác trở về sẽ không đứng chỉ đạo trên đường piste quen thuộc, sợ không thể kiềm chế nỗi buồn. Nỗi buồn còn lớn hơn khi HLV Phan Thanh Hùng chứng kiến học trò cũ của mình phải cắn răng đá trong cảnh đã tám tháng không có lương.

Cơ hội lớn để B. Bình Dương tìm chiến thắng trên sân khách.

Nam Định - SL Nghệ An (BĐTV trực tiếp 18 giờ ngày 4-4): Sau trận đại thắng 3-0 trước chủ nhà Sài Gòn FC ở sân khách, Nam Định trở lại thánh địa Thiên Trường tràn trề khí thế. Dưới sức cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ thường chơi hơn sức mình. Một trận đấu căng nhưng ưu thế thuộc về Nam Định. TT

Cái khó của họ ngay trận đầu tiên HLV Phùng Thanh Phương cầm lái đã phải đụng độ nhà đương kim vô địch Viettel trên sân Hàng Đẫy ngày 3-4 (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15). Khó nữa là nhóm tiền đạo Sài Gòn FC tịt ngòi ba trận rồi, khi “khôn chưa đến trẻ” (Nguyên Hoàng 20 tuổi), “khỏe không đến già” Matsui (40 tuổi), Takasaki (35 tuổi) hay Đỗ Merlo (36 tuổi).

Đội hình Sài Gòn FC chưa bao giờ yếu đuối như lúc này, tinh thần lại xuống sau ba trận thua. Họ buộc phải chọn trận mà chơi, vì không thể trận nào cũng bung hết sức đá như chung kết với một nhóm cầu thủ trụ cột trong mật độ thi đấu dày đặc ở V-League.

Trong khi đó, Viettel sau cú sốc thua HA Gia Lai 0-3 vừa hoàn hồn với trận thắng sân khách SL Nghệ An 1-0. Nhìn vào nhóm ngoại binh Brazil so với Nhật, chủ nhà ăn đứt khách, nội binh với dàn tuyển thủ quốc gia cũng hơn.

Nếu thầy trò HLV Phùng Thanh Phương có trượt chân ở sân Hàng Đẫy là bình thường, còn cầm hòa Viettel là thành công lớn.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm