Truyền thông Úc bào chữa về quả 11m bị từ chối của tuyển VN

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuy nhiên tuyển Úc đã có một kết quả tuyệt vời với chiến thắng thứ 10 liên tiếp từ giai đoạn hai đến giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022.

Từ trận đầu đánh bại Trung Quốc 3-0 ở sân Khalifa của Qatar đến trận thứ hai thắng tuyển VN 1-0 tại Mỹ Đình. Khởi đi hai trận bảng B, Úc toàn thắng cả hai và đang ngự trị ngôi đầu bảng B quả là “cú đề-pa” trong mơ.

Tình huống bóng ngoài biên trọng tài can thiệp kịp thời.   Ảnh: AFC

Báo chí Úc nói rằng, VN là một đội tổ chức cực tốt và vững chãi. Hầu như cả hiệp một, thời lượng kiểm soát bóng của Úc là lấn át, nhưng không dễ gì phá vỡ cấu trúc phòng ngự tốt đấy.

Đã vậy phút thứ bảy, từ pha phản công bộ ba Hoàng Đức, Phan Văn Đức rồi Quang Hải, Úc suýt phải trả giá. Quang Hải có pha tiếp cận bóng rất nhanh, tuy nhiên Sanbury kịp thời can thiệp khiến cho Quang Hải không thể ra chân chuẩn xác.

Rhyan Grant đang khoác áo Sydney FC, tác giả bàn thắng bằng pha đội đầu cận thành từ đường chuyền của Hrustic ở phút 43.   Ảnh: AFC

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo CLB Sydney FC Rhyan Grant ở phút 43 đã giúp Úc duy trì mạch toàn thắng 10 trận.

Thời báo Queensland Times bình luận: “VN đã có một tình huống tưởng chừng như được hưởng phạt đền, nhưng trọng tài Abdulraham sau khi tham khảo VAR và quyết định từ chối phạt đền vì tình huống này bóng quả bóng vừa được sút đi, lực và tốc độ quá mạnh trong khi Sanbury không kịp khép tay và hậu vệ Úc cũng chưa ở trong vùng cấm (?)”.

Tờ Brasbane Times viết: “Chơi trên sân Mỹ Đình, thời tiết ẩm và nóng làm cho các cầu thủ Úc khó khăn, trong khi các cầu thủ chủ nhà thích nghi tốt với thời tiết ẩm và nóng”.

Tờ Soccerroo Times bình luận: “Dù VN chưa một lần góp mặt ở vòng chung kết World Cup còn Úc đã có năm lần, nhưng tuyển VN là đội mà Úc khó đánh bại. Đội tuyển này vài năm trở lại đây dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, đội đã chơi rất khởi sắc và có nhiều tiến bộ ở đấu trường châu lục. Úc xứng đáng có được chiến thắng, dù nhọc nhằn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm