Giải Quốc tế tứ hùng- Cúp Vinaphone:

Vì sao nhà vô địch U-23 Uzbekistan… nhạt?

Trận đầu của lượt trận thứ hai giải Quốc tế tứ hùng giữa U-23 Uzbekistan và U-23 Palestine vừa kết thúc… Và nhà vô địch châu Á U-23 Uzbekistan đã thua 1-2 trước Palestine. Vì sao Uzbekistan nhạt đến thế?

U-23 Uzbekistan (trắng) có hàng công rất nhạt

Không khó để giải thích, đó là vì giải vô địch quốc gia Uzbekistan Super League đang diễn ra những vòng cuối (lượt trận 20 của giải đấu có 12 đội), bên cạnh đó những cầu thủ U-23 hay nhất của Uzbekistan nằm ở những CLB mạnh của quốc gia này đang bận khoác áo CLB đá giải trong nước giai đoạn nước rút.

U-23 Palestine chỉ vào hạng trung bình châu Á mà thôi

Nhìn vào và so sánh danh sách U-23 Uzbekistan của lần đánh bại U-23 Việt Nam trong trận chung kết U-23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm và danh sách tham dự giải này thì hầu như khác. Danh sách giải lần này của Uzbekistan chỉ có bốn cầu thủ hầu như dự bị suốt giải U-23 châu Á, còn lại những cái tên rất lạ so với VCK châu Á.

...Nhưng U023 Uzbekistan quá nhạt

Điều này cũng dễ giải thích là những cầu thủ giỏi của U-23 Uzbekistan thì đang bận khoác áo CLB đá giải trong nước và nước ngoài… nên thành phần sang dự giải lần này đều không phải trụ cột CLB.

Chỉ mỗi Tukhtasimov tương đối... coi được, người có bàn san bằng 1-1 cho Uzbekistan

Những cái tên Khamadov, Urinbaev, Sidorov, Ganiev, Gofurov, Tursunov, Yakhsiboev… đặc biệt là tiền vệ trung tâm nhỏ con, thuận chân trái mang số 11 Sidikov tại VCK U-23 châu Á đều không đến Việt Nam dự giải này.

Sherif (11) người mở bàn cho Palestine

Trở lại với trận đấu này, phút 11 thì Sherif có bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Palestine. Phút 14 thì Tukhtasimov san bằng 1-1 cho Uzbekistan. Phút 26, saulầm của thủ môn Karimov, Dabbagh trừng phạt bằng bàn thắng 2-1 cho U-23 Palestine. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Uzbebkistan qáu khổ sở vẫn thua Palestine

Palestine là đội bóng không hay cấp châu lục là điều chắc chắn nhưng nhà vô địch U-23 châu Á, là Uzbekistan thì quá nhạt nhòa… bởi có thể nói rằng đây là đội U-23 với đội hình B và thậm chí C của U-23 Uzbekistan mà thôi.

 Các cầu thủ Palestine bước vào phòng thay đồ, vui mừng sau trận thắng U-23 Uzbekistan. Video: HUY PHẠM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm