Tự tin hướng đến vòng loại World Cup 2022

Đáng chú ý nhất là vòng loại World Cup 2022 cũng là vòng loại Asian Cup 2023 khởi tranh từ tháng 3.

Điều đáng ghi nhận nhất là thế hệ này được HLV Park Hang-seo dẫn dắt không bằng lòng với chính mình. Họ luôn khát khao tiến lên phía trước, chinh phục những đỉnh cao mới.

Vừa vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam liền bước vào một giải đấu lớn ở châu Á và tiếp tục thể hiện khát khao hơn nữa để vươn xa. Nhiều người lo cho hai đỉnh phong độ không thể đến ở hai giải quá gần nhau nhưng tinh thần và ý chí của các học trò HLV Park Hang-seo giúp họ vượt qua tất cả.

Năm 2019, hai cấp độ đội tuyển khác nhau có hai mục tiêu khác nhau, đó là SEA Games 2019 tại Philippines vào tháng 11 và vòng loại Olympic 2020, vòng loại World Cup 2022. Những giải đấu này các đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự với một niềm hy vọng cao độ.

Lứa tuyển thủ này còn rất nhiều cầu thủ đang ở tuổi U-23 với khả năng tiến xa trên đấu trường châu lục.  Ảnh: ANH HỮU

Đội U-23 Việt Nam thì từng đoạt ngôi á quân châu Á, nếu cứ đà này thì việc săn suất dự Olympic 2020 tại Tokyo cũng rất triển vọng. Nhất là nhìn vào đội hình có rất nhiều tuyển thủ Việt Nam hiện nay còn trong độ tuổi U-23 như Quang Hải, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài… và cũng với lực lượng này bóng đá Việt Nam cũng hy vọng vào một tấm huy chương vàng đầu tiên ở sân chơi SEA Games mà bóng đá Việt Nam còn thiếu.

Ở một diễn tiến khác, khi FIFA, cụ thể là Chủ tịch Gianni Infantino tiếp tục mong muốn vòng chung kết World Cup 2022 có 48 đội tham dự và ông đang đấu tranh quyết liệt với chủ nhà Qatar để có được số lượng đấy và nếu có thì sẽ mở ra cơ hội lớn cho đội tuyển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm